"Người khổng lồ" công nghệ Mỹ sẽ thiết lập trung tâm dữ liệu 2 tỷ USD tại Ấn Độ

09:28' - 21/01/2022
BNEWS Microsoft được cho là đã xác định được một mặt bằng rộng 20 ha cho dự án dự kiến sẽ tạo ra khoảng 300 việc làm này.

"Người khổng lồ" công nghệ Mỹ Microsoft và chính quyền bang Telangana, miền Nam Ấn Độ đã hoàn tất thỏa thuận thiết lập một trung tâm dữ liệu trị giá 150 tỷ rupee (khoảng 2 tỷ USD) ở Hyderabad, thủ phủ bang trên.

Microsoft được cho là đã xác định được một mặt bằng rộng 20 ha cho dự án dự kiến sẽ tạo ra khoảng 300 việc làm này.

Báo Business-standard dẫn các nguồn thạo tin cho hay, một thông báo chính thức về thỏa thuận trên có thể sẽ được đưa ra trong vòng một tháng. Microsoft hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

 

Telangana là một trong số vài bang của Ấn Độ đưa ra chính sách về trung tâm dữ liệu, vốn có từ năm 2016. Bang này đang kỳ vọng thu hút các khoản đầu tư lên tới khoảng 10 tỷ USD vào phân khúc này trong 5 năm tới.

Cuối năm 2020, Amazon Web Services (AWS) đã công bố kế hoạch thiết lập khu vực trung tâm dữ liệu thứ hai của công ty tại Telangana với vốn đầu tư 2,77 tỷ USD. CtrlS Datacenters cũng sắp có một cơ sở tương tự tại đây.

Năm 2021, Microsoft cho biết đang có kế hoạch xây dựng khoảng 50-100 trung tâm dữ liệu mới mỗi năm trong tương lai gần. Hiện tại, công ty này vận hành khoảng 200 trung tâm dữ liệu trên thế giới.

Microsoft Ấn Độ đã thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Hyderabad vào năm 1998. Đây là một trong những trung tâm R&D lớn nhất của công ty ngoài trụ sở chính tại Redmund, Mỹ.

Microsoft cũng đã ký thỏa thuận với Reliance Jio vào năm 2019 để thiết lập một liên minh lâu dài nhằm xây dựng các trung tâm dữ liệu đám mây ở Ấn Độ.

Theo một báo cáo của hãng tư vấn JLL, tổng công suất các trung tâm dữ liệu hiện tại ở Ấn Độ là 499 MW, trong đó khoảng 45% ở thủ đô tài chính Mumbai, tiếp theo là Chennai, Pune và Bengaluru mỗi nơi chiếm 12%, Delhi khoảng 8%, Hyderabad khoảng 7% và Kolkata khoảng 1%./.

>>Microsoft đầu tư 50 triệu USD vào nhiên liệu sinh học cho máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục