Tesa khai trương nhà máy mới tại Hải Phòng

20:40' - 12/10/2023
BNEWS Chiều 12/10, Tesa - nhà sản xuất băng dính và các giải pháp kết dính hàng đầu thế giới đã khai trương Nhà máy tesa Site Hải Phòng tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Chiều 12/10, Tesa - nhà sản xuất băng dính và các giải pháp kết dính hàng đầu thế giới, chính thức khai trương Nhà máy tesa Site Hải Phòng có tổng vốn đầu tư khoảng 55 triệu Euro, tại Khu công nghiệp dịch vụ và hàng hải (DEEP C 2B), thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

 
Nhà máy mới nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất theo phân vùng địa lý của tập đoàn. Nhà máy giúp gia tăng năng lực sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cung ứng đáng tin cậy trong khu vực về cả sản phẩm cũng như năng lực vận chuyển và thu mua nguyên liệu thô. tesa hiện đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc.

Nhà máy tesa Site Hải Phòng có diện tích khoảng 70.000 m2, dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, bổ sung hoàn hảo cho năng lực sản xuất trong khu vực, kết hợp với nhà máy đang hoạt động tại Tô Châu, Trung Quốc, được mở cửa từ năm 2005. Năng lực sản xuất bổ sung này sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của thị trường châu Á, đặc biệt cho các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy tesa Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên, lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tiến sĩ Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của tesa SE cho biết: "Khoản đầu tư trị giá khoảng 55 triệu Euro cho nhà máy mới tại Hải Phòng là cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng sản xuất theo phân vùng địa lý và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn".

Một dấu mốc quan trọng về phát triển bền vững của Tesa: Quá trình cấp giấy Chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED đang được tiến hành. Tesa xác định phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu và đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi quan trọng này. Nỗ lực đó bao gồm việc giảm nhanh lượng khí thải, cải thiện đáng kể tính bền vững của sản xuất, sản phẩm và đóng gói, cũng như quá trình mua hàng có trách nhiệm.

Trong những năm tới, Tesa sẽ chú trọng đầu tư vào việc chuyển đổi thân thiện với môi trường và phát triển sản xuất tại các nhà máy của tập đoàn. Khoảng 50% sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Tesa Hải Phòng sẽ là băng dính gốc nước. Hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được lắp đặt và đáp ứng khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm tại nhà máy.

Cùng với hệ thống xử lý nước mưa, những yếu tố này giúp nhà máy sớm đạt được Chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED, thể hiện cam kết của tesa trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Ông Stefan Schmidt, Giám đốc chuỗi Cung ứng của tesa, chịu trách nhiệm về mảng logistics và sản xuất của tesa trên toàn thế giới, chia sẻ: “Tham vọng này là minh chứng cho những nỗ lực của tesa nhằm giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái bằng cách sử dụng các phương pháp sản xuất bền vững đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng”.

Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner cho rằng, Nhà máy tesa Site Hải Phòng là thành công bước đầu và rất đáng khích lệ của Tesa trong hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Điều đó chứng minh rằng Tesa đã đúng khi lựa chọn Việt Nam làm nơi đầu tư và phát triển.

Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên khẳng định, dự án này sẽ giúp cho nhân lực của thành phố Hải Phòng có cơ hội tiếp cận với các bí quyết công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm. Trong số các dự án của Cộng hòa Liên bang Đức tại Hải Phòng, dự án của Tesa SE là một dự án được thành phố Hải Phòng rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành dự án động lực thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, thương mại giữa Đức và thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên đề nghị Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thành phố Hải Phòng hơn nữa trong các lĩnh vực như: chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến đầu tư các dự án mới tại Hải Phòng.

Tại thành phố Hải Phòng, tổng vốn FDI trong 9 tháng của năm 2023 đạt trên 3 tỷ USD, hoàn thành vượt chỉ tiêu của cả năm 2023 (2,5 tỷ USD). Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí top đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục