Tesla cảnh báo về mức tăng trưởng sản lượng chậm hơn trong năm 2024

09:00' - 25/01/2024
BNEWS Hãng xe điện Tesla của Mỹ cảnh báo về mức tăng trưởng sản lượng chậm hơn trong năm 2024.

 
Theo Tesla, vào năm 2024, tốc độ tăng trưởng số lượng xe có thể thấp hơn đáng kể so với năm 2023. Doanh thu quý IV của Tesla đạt 25,2 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước khi lượng giao xe tăng 20%.

Lợi nhuận của Tesla nhận được hỗ trợ từ chương trình trị giá 5,9 tỷ USD liên quan đến ưu đãi thuế đạt 7,9 tỷ USD. Nếu không có sự hỗ trợ này, lợi nhuận chỉ đạt 2,5 tỷ USD, giảm gần 40% so với cùng kỳ năm trước đó.

Giá cổ phiếu của Tesla đã có một khởi đầu khó khăn trong năm 2024, khi giảm hơn 16% do lo ngại về nhu cầu giảm và tình trạng dư cung xe điện cũng như các chi phí khổng lồ liên quan đến việc tăng cường sản xuất xe bán tải Cybertruck.

Mẫu xe Cybertruck đã tạo ra nhiều tiếng vang, nhưng tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo Tesla sẽ chịu lỗ cho đến khi có thể đẩy mạnh sản xuất. Các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin chi tiết về một mẫu xe Tesla mới với hy vọng về một chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn.

Trong khi đó, Tesla khẳng định chiếc xe "thế hệ tiếp theo" sắp ra mắt sẽ đóng vai trò là người kế thừa xứng đáng cho đội xe hiện có, vốn đã đưa hãng trở thành một "gã khổng lồ" về xe điện trên toàn cầu.

Hãng xe điện Tesla báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý IV/2023 thấp hơn dù doanh thu cao hơn, sau một loạt đợt giảm giá ô tô. Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm sau khi lợi nhuận và doanh thu của hãng trong quý IV đều thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục