Toyota công bố kết quả cuộc thi vẽ tranh quốc tế chiếc ô tô mơ ước

17:32' - 23/01/2024
BNEWS Ngày 23/1, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố kết quả Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước năm 2023.

Toyota cho biết, với số lượng lên tới hơn 550.000 bức tranh dự thi, đây được xem là cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

 

Cuộc thi được Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng phát động trên phạm vi toàn quốc từ tháng 9/2023 dành cho các em học sinh từ 16 tuổi trở xuống trên cả nước ở 3 nhóm tuổi (dưới 8 tuổi, 8 – 11 tuổi và 12 – 15 tuổi), với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp khơi dậy niềm đam mê vẽ tranh của các em học sinh.

Thông qua cuộc thi, các em nhỏ được thể hiện năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú về một chiếc ô tô hoặc một phương tiện giao thông giúp con người di chuyển trong tương lai, hay một phương tiện di chuyển giúp biến ước mơ của các em thành hiện thực.

Ban giám khảo đã chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 90 giải khuyến khích, trong đó có 10 giải do khán giả bình chọn online. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 2/2024.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Kei Nishikawa – Trưởng khối Hành chính, Toyota Việt Nam chia sẻ: “Thật may mắn, tôi đã có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc với ý tưởng vô cùng độc đáo của các em học sinh như: chiếc xe chạy bằng năng lượng gió, chiếc xe tái chế rác thải công nghiệp,… Và tôi rất vui mừng khi buổi lễ ngày hôm nay được tổ chức để vinh danh những thí sinh có các phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi năm 2023”.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004. Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu được triển khai từ năm 2011 và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh trên cả nước với tổng số hơn 6 triệu tác phẩm dự thi sau 13 năm tổ chức và đã đạt được thành tích đáng kể bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng và 4 giải Khuyến khích tại cuộc thi cấp quốc tế được tổ chức ở Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục