Tesla có kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động

15:45' - 14/06/2022
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) công ty sản xuất xe điện Tesla Elon Musk cho biết quan ngại về tình hình kinh tế và yêu cầu quản lý của doanh nghiệp “tạm dừng tuyển dụng nhân viên trên phạm vi toàn cầu”.

Ông Musk chia sẻ trong thư về dự kiến cắt giảm 10% nhân viên được trả lương khi công ty trở nên “thừa nhân viên trong nhiều lĩnh vực”. Tính đến cuối năm 2021, Tesla có khoảng 100.000 nhân viên.

 


Trong số 10% lực lượng lao động thuộc diện cắt giảm nhân sự có ông Christopher Bousigues, lãnh đạo của Tesla tại Singapore.

Ông Bousigues đã xác nhận điều này trong một bài đăng trên mạng xã hội LinkedIn hôm 12/6. Theo đó, ông chia sẻ niềm tự hào là nhà quản lý đầu tiên của Tesla tại Singapore để giúp xây dựng và điều hành hoạt động kinh doanh tại Singapore.

Dưới sự quản lý của ông Bousigues, chi nhánh Tesla tại Singapore đã đạt được một số thành tựu bao gồm thiết lập 2 phòng trưng bày sản phẩm của Tesla và một trung tâm dịch vụ, phát triển một mạng lưới sạc điện nhanh khắp quốc đảo này, biến mẫu xe Tesla 3 trở nên phổ biến ở thị trường ô tô Singapore” và ra mắt mẫu xe Tesla Y vào ngày 10/6.
Báo Straits Times đưa tin thêm sẽ không bổ nhiệm nhân sự mới cho vị trí quản lý của Tesla tại Singapore mà lãnh đạo chi nhánh của hãng tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sẽ kiêm nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh tại quốc đảo này.

CEO Elon Musk cũng ra tối hậu thư rằng các nhân viên của công ty phải quay trở lại văn phòng hoặc đối mặt nguy cơ bị sa thải. Những người muốn làm việc từ xa cần phải đến văn phòng tối thiểu 40 giờ/tuần, “hoặc rời khỏi Tesla”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục