Tesla của Mỹ có kế hoạch tăng gấp đôi số linh kiện nhập khẩu từ Ấn Độ

09:20' - 15/11/2023
BNEWS Ngày 14/11, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Piyush Goyal cho biết tập đoàn nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ có kế hoạch tăng gấp đôi số linh kiện nhập khẩu từ Ấn Độ.

Sau khi đến thăm cơ sở sản xuất của Tesla ở thành phố Fremont, bang California (Mỹ), Bộ trưởng Goyal bày tỏ tự hào chứng kiến tầm quan trọng ngày càng tăng của các nhà cung ứng linh kiện ô tô Ấn Độ trong chuỗi cung ứng xe điện của Tesla. Tuy nhiên, trong chuyến thăm này, ông Goyal đã không thể gặp ông chủ Tesla, tỷ phú Elon Musk.

 

Tháng 9 vừa qua, ông Goyal cho biết Tesla đang nhắm đến nguồn cung linh kiện trị giá từ 1,7 - 1,9 tỷ USD từ Ấn Độ trong năm nay, tăng so với mức 1 tỷ USD năm 2022.

Bộ trưởng Goyal đến Mỹ để tham dự các cuộc họp của Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF) do Mỹ chủ trì và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 (APEC 2023) tại San Francisco trong tuần này.

Liên quan đến hợp tác giữa Ấn Độ với Tesla, trong chuyến làm việc tại Mỹ, ông Goyal dự định thúc đẩy kế hoạch thành lập một nhà máy của Tesla ở Ấn Độ để sản xuất xe điện với giá 24.000 USD/chiếc và sử dụng nguồn cung linh kiện ô tô điện cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc tại đất nước có dân số hơn 1,4 tỷ người này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục