Tesla ghi nhận số xe bàn giao giảm lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua

14:30' - 03/07/2022
BNEWS Ngày 2/7, hãng xe điện Tesla cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quý II/2022 đã giảm so với quý trước đó, chủ yếu do nhà máy của hãng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.

Cụ thể, Tesla đã bàn giao 254.695 xe trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, tăng  27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn 18% so với quý I/2022, giai đoạn lượng xe giao cho khách đạt mức cao kỷ lục.

 

Đây cũng đánh dấu mức giảm theo quý đầu tiên trong hơn 2 năm trở lại đây.

Theo Tesla, trong quý II vừa qua, hãng phải chật vật ứng phó với việc nhà máy ở thành phố Thượng Hải phải đóng cửa trong nhiều tuần khi Trung Quốc áp đặt phong tỏa nhằm ngăn chặn bùng phát dịch COVID-19.

Bất chấp những thách thức đối với chuỗi cung ứng và việc đóng cửa nhà máy sản xuất nằm ngoài tầm kiểm soát, trong giai đoạn này, Tesla vẫn xuất xưởng được 258.000 xe. Bên cạnh đó, tháng 6 là tháng ghi nhận số xe xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay.

Theo công ty dữ liệu tài chính và phần mềm FactSet, số lượng xe của Tesla được bàn giao cho khách hàng trong quý II/2022 thấp hơn nhiều so với dự báo 264.000 xe mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Đây là thông tin không mấy tích cực đối với Tesla tại thời điểm công ty này tuyên bố hoạt động kinh doanh của họ đang tăng trưởng mạnh với việc mở hai nhà máy mới trong năm nay tại Đức và tại bang Texas.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, Tesla cảnh báo những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang tác động tới ngành ô tô nói chung sẽ tiếp tục gây gián đoạn hoạt động sản xuất của tập đoàn này cho tới cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục