Tesla mở rộng mạng lưới sạc điện ô tô trên toàn thế giới

10:05' - 09/05/2017
BNEWS Hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ đã công bố kế hoạch mở rộng quy mô của mạng lưới sạc điện xe ô tô trên toàn cầu trong năm nay để tiết kiệm thời gian sạc điện cho các chủ xe.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nguồn tin từ Tesla Motors China ngày 8/5 cho biết Tesla sẽ mở rộng đáng kể quy mô mạng lưới sạc điện xe tại các địa điểm công cộng để cung cấp dịch vụ sạc tiện lợi cho các lái xe đường dài và những người không sở có thiết bị sạc cố định ở nhà.

Tesla mở rộng mạng lưới sạc điện ô tô trên toàn thế giới. Ảnh: Tesla

Kể từ năm 2012 đến nay, Tesla đã lắp đặt hơn 5.400 trạm siêu sạc (supercharger) trên toàn thế giới. Với các trạm siêu sạc, tài xế có thể sạc đầy điện cho xe trong vòng vài phút, thay vì phải chờ hàng tiếng đồng hồ.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ cũng sẽ bổ sung vào mạng lưới sạc điện trên toàn cầu 9.000 thiết bị sạc thông thường (destination charger) tại một số địa điểm công cộng như khách sạn, cao ốc văn phòng, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng.

Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, mạng lưới sạc điện xe ô tô Tesla trên toàn thế giới sẽ có tổng cộng trên 10.000 trạm siêu sạc và khoảng 15.000 thiết bị sạc thông thường.

Tesla cũng mở rộng mạng lưới sạc điện công cộng ở Trung Quốc. Trong 3 năm qua, hãng đã lắp đặt 514 trạm siêu sạc tại 74 thành phố và 1.998 thiết bị sạc thông thường ở các địa điểm công cộng tại 170 thành phố ở Trung Quốc.

Tháng 3 vừa qua, Giám đốc bán hàng toàn cầu của Tesla Jon Mcneil tuyên bố tại Bắc Kinh rằng tập đoàn này sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

Năm 2016, Tesla đã thu về 1 tỷ USD từ thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này, chiếm 15% tổng doanh thu của tập đoàn trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục