Tesla xây dựng đại nhà máy sản xuất ô tô điện 5 tỷ USD tại Mexico

12:20' - 01/03/2023
BNEWS Ngày 28/2, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador thông báo Tesla sẽ xây dựng đại nhà máy ô tô trị giá 5 tỷ USD ở miền Bắc nước này nhằm mở rộng quy mô sản xuất của Tesla bên ngoài lãnh thổ Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Tổng thống Obrador cho biết hãng xe điện danh tiếng Tesla sẽ “mang hết bí quyết của mình” để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện có quy mô khổng lồ tại Mexico, trong đó có thể bao gồm phân xưởng sản xuất pin năng lượng.

 
Nêu bật ý nghĩa của dự án, Tổng thống Mexico nhấn mạnh kế hoạch khổng lồ do Tesla thực hiện sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân nước này, cũng như thể hiện quyết tâm của tỷ phú Elon Musk trong việc đưa Mexico thành một mắt xích quan trọng trong nỗ lực mở rộng quy mô sản xuất trên toàn cầu của hãng xe điện danh tiếng này.

Mặc dù ông Obrador không đề cập đến các mẫu xe mà Tesla dự định sẽ sản xuất tại Mexico, giới thạo tin cho biết nhiều khả năng hãng xe của tỷ phú gốc Nam Phi sẽ cho ra đời các dòng xe thời thượng như thể thao đa dụng (SUV), thể thao mui trần (Roaster) cũng như các dòng bán tải đời mới (pick-up truck).

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Martha Delgado, con số đầu tư thực của dự án có thể vượt con số 5 tỷ USD. Với công suất thiết kế 1 triệu xe/năm, nhà máy của Tesla tại Mexico sẽ cung cấp xe cho thị trường trong nước cũng như toàn cầu.

Hiện tại, ngoài 2 nhà máy tại bang California và Texas (Mỹ), Tesla còn có nhà máy tại Berlin (Đức) và Thưọng Hải (Trung Quốc). Năm ngoái, hãng ô tô điện có trụ sở chính tại thành phố Austin, Mỹ đạt doanh số 1,3 triệu xe trên quy mô toàn cầu, trong đó hơn 50% số xe được sản xuất từ nhà máy tại Thượng Hải./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục