Tesla điều chỉnh giá bán xe tại Mỹ lần thứ tư trong hai tháng

15:17' - 15/02/2023
BNEWS Trang web chính thức của Tesla cho hay công ty đã tăng giá phiên bản hiệu suất cao của chiếc crossover Model Y thêm 1.000 USD lên 58.990 USD. 
Tesla đã điều chỉnh giá cho một phiên bản của dòng sedan Model 3 và crossover Model Y, đánh dấu lần điều chỉnh giá thứ tư của nhà sản xuất xe điện Mỹ kể từ đầu năm tới nay.

Trang web chính thức của Tesla cho hay công ty đã tăng giá phiên bản hiệu suất cao của chiếc crossover Model Y thêm 1.000 USD lên 58.990 USD. Cùng với đó, Tesla đã giảm 500 USD cho chiếc sedan Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau – cũng là mẫu xe rẻ nhất của hãng - xuống còn 42.990 USD.

Giá hai phiên bản khác của Model 3 và Model Y được bán tại Mỹ không thay đổi.

 
Trước đó vào tháng Một, Tesla đã tung ra đợt giảm giá sâu rộng đối với toàn bộ các dòng sản phẩm và tại tất cả các thị trường chính của hãng. Kể từ đó, công ty đã điều chỉnh giá xe với một nhịp điệu khác thường.

Đầu tháng này, Tesla đã tăng giá phiên bản Long Range của Model Y tại thị trường Mỹ sau khi chính phủ tăng trần giá xe điện crossover đủ điều kiện hưởng ưu đãi thuế thu nhập.

Dù vậy sau những thay đổi gần đây, phiên bản hiệu suất cao của Model Y vẫn rẻ hơn khoảng 16% so với thời điểm đầu tháng Một đối với các khách hàng Mỹ của Tesla.

Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk cho biết vào tháng trước rằng các đơn đặt hàng xe đã cao gần gấp đôi sản lượng của công ty vào tháng Một, sau đợt giảm giá đầu tiên.

Ông Musk cho biết nhu cầu mạnh mẽ đã thúc đẩy công ty thực hiện đợt tăng giá nhỏ đầu tiên đối với Model Y. Cũng theo CEO này, Tesla sẽ tập trung vào giá cả để thúc đẩy nhu cầu giữa bối cảnh nền kinh tế đang hướng tới suy thoái theo nhận định của ông.

Đợt giảm giá của Tesla trong năm nay diễn ra sau gần hai năm hãng này đẩy giá lên cao hơn và không đáp ứng kịp nhu cầu. Tuy nhiên, động thái đó của Tesla đã khiến nhiều khách hàng ở Trung Quốc phản ứng mạnh mẽ, khi họ đã mua xe ngay trước đợt giảm giá đầu năm. Một số chủ sở hữu xe Tesla ở Mỹ đã phàn nàn rằng việc giảm giá cũng làm xói mòn giá trị xe của họ khi bán lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục