Thaco đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh ô tô năm 2018 tăng 31%

10:12' - 21/04/2018
BNEWS Đại hội cổ đông thường niên đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh ô tô năm 2018 với doanh số 116.872 xe các loại, tăng 31% so với năm 2017.
Thaco đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh ô tô năm 2018 tăng 31%. Ảnh: TTXVN

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, đại hội cổ đông thường niên đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh ô tô năm 2018 với doanh số 116.872 xe các loại, tăng 31% so với năm 2017. 

Trong tổng doanh số trên, có 42.250 xe tải, 5.062 xe bus và 69.260 xe du lịch. Đồng thời bắt đầu kinh doanh mảng xe máy phân khối lớn của thương hiệu BMW Motorrad với doanh số 300 xe.

Cùng với đó, Thaco mở rộng, phát triển mới 21 showroom/đại lý, nâng tổng số showroom/đại lý lên con số 179, để đáp ứng nhu cầu khách hàng trên phạm vị toàn quốc.

Ông Trần Bá Dương nhận định, năm 2018 là năm đánh dấu sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam vào khu vực và thế giới, đặc biệt cũng là năm khởi đầu cho một chu kỳ đầu tư phát triển mới của nền công nghiệp ô tô trong nước.

Để hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh năm 2018, Thaco đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư tại Chu Lai, gồm đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda, nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, thành lập nhà máy xe du lịch chuyên dụng cao cấp; triển khai xây dựng nhà máy xe tải.

Đồng thời đầu tư nâng cấp toàn diện nhà máy xe du lịch Thaco Kia, nhà máy xe du lịch cao cấp (Thaco Premium Auto) và nhà máy cơ khí...

Cũng theo ông Dương, mặc dù năm 2017 nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, GDP tăng trưởng bình quân 6,81% nhưng tâm lý khách hàng chờ giá xe giảm trong năm 2018 khi thuế suất về 0% cho xe nhập khẩu từ ASEAN, nên dung lượng thị trường ô tô chỉ đạt 297.000 xe, giảm 13,4% so với năm trước.

Tuy chịu tác động giảm chung của thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Thaco vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường với thị phần 35,8%, doanh số đạt 88.820 xe, đồng thời đã và đang dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam liên tiếp từ năm 2014 đến nay.

Bên cạnh đó, Thaco cũng phát triển hệ thống phân phối và bán lẻ, đến nay đã có 158 điểm bán hàng trên toàn quốc, gồm 69 showroom xe du lịch, 31 showroom xe tải, bus và 58 đại lý.

Trong năm qua, Thaco cũng đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải Fuso với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản), Daimler (Đức) và ký hợp đồng phân phối xe du lịch thương hiệu BMW, MINI COOPER, BMW Motorrad với Tập đoàn BMW của Đức.

Vùng với việc kinh doanh các dòng xe truyền thống trong nước là xe bus và xe tải, với việc ký kết trên, Thaco đã trở thành doanh nghiệp duy nhất sản xuất, lắp ráp và phân phối đầy đủ các chủng loại ô tô gồm xe tải, xe bus và xe du lịch với đầy đủ phân khúc từ trung cấp đến cao cấp theo các thương hiệu.

Đối với xe du lịch có 4 thương hiệu là Kia, Mazda, Peugeot, BMW và xe thương mại có 3 thương hiệu là Thaco Bus, Mitsubishi Fuso, Foton./.

>> Thaco bàn giao máy kéo nông nghiệp và thiết bị nông cụ cho Viện Nông nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục