Khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016

17:31' - 05/10/2016
BNEWS Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) đã chính thức khai mạc chiều 5/10 tại trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội quy tụ hơn 100 mẫu xe của 13 thương hiệu xe trong nước.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sản xuất ô tô trở thành ngành công nghiệp quan trọng trên thế giới. Ý thức được tầm quan trọng này, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển với mục tiêu cụ thể.

Đó là “Xây dựng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa về các loại xe có lợi thế cạnh tranh, tham gia xuất khẩu. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy phát triển của các ngành công nghiệp khác và nâng cao năng lực cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong chuỗi sản xuất ô tô thế giới”.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu với những thách thức không hề nhỏ với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao việc tổ chức sự kiện này. Vì điều đó đã thể hiện nỗ lực của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, cùng với các ngành công nghiệp hỗ trợ đi kèm theo định hướng của Chính phủ để hiện thực hóa mục tiêu đề ra.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay quy tụ gần 100 mẫu xe mới từ 13 thương hiệu; trong đó, nhiều mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, hãng Chevrolet mang tới triển lãm siêu xe thể thao Chevrolet Camaro SS động cơ 6.2L. Trong khi đó, điểm nhấn gian hàng của Ford là mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang nhập khẩu Mỹ là Ford Explorer 2017 trang bị động cơ Ecoboost 2.3L với hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh tiên tiến toàn cầu.
Không nằm ngoài cuộc chơi, Honda Việt Nam cũng mang đến 3 mẫu xe nhập khẩu cao cấp là Accord 2016, Odyssey và Civic 2016 với thông điệp “Bứt phá kiến tạo xu hướng” để giới thiệu tới công chúng. Ngoài các sản phẩm mới là Vios, Fortuner 2017 và Hilux 2017, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu đến công chúng mẫu xe Hybrid Prius với nhiều cải tiến mới nhất về động cơ và hộp số.

Gian hàng của hãng Honda tại triển lãm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở dòng xe thương mại và chuyên dụng, trong khi nhiều doanh nghiệp giới thiệu các dòng xe chủ lực của mình thì thương hiệu Fuso (Mercedes-Benz) lần đầu tiên tiếp cận khách hàng Thủ đô bằng việc giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng từ xe tại nhẹ Cantre, xe tải trung Fighter đến xe tải nặng Tractor và xe buýt Rosa…
Ngoài gần 100 mẫu xe, tại triển lãm còn có sự góp mặt của hơn 80 gian hàng với hàng nghìn linh – phụ kiện ô tô từ các đơn vị phụ trợ; bảo hiểm, ngân hàng. Đồng thời, có nhiều hoạt động tương tác trong ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam.
Trong khuôn khổ Triển lãm, Bộ Công Thương và VAMA còn phối hợp tổ chức hội thảo về một số công nghệ thân thiện với môi trường dùng cho xe ô tô vào ngày 6/10.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 9/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục