Thaco tặng 126 xe vận chuyển vaccine và xe tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế

18:55' - 14/07/2021
BNEWS Thaco vừa tặng Bộ Y tế 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vaccine và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động với tổng giá trị 150 tỷ đồng để cấp cho các địa phương đang ảnh hưởng dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về huy động thêm nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch, mới đây ngày 10/7, Thaco Chu Lai (Tập đoàn Trường Hải) đã tặng Bộ Y tế 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động với tổng giá trị 150 tỷ đồng để cấp cho các địa phương đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuyển giao từ tập đoàn Mitsubishi Fuso Trucks & Bus.

Sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước ASEAN (Thái Lan, Philipines,..), mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi Tập đoàn Daimler - Mercedes (Đức) và là một trong nhiều thương hiệu ô tô quốc tế khác như Kia, Mazda, Peugeot, BMW mà Thaco Trường Hải đang hợp tác dựa trên chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng.

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin được trang bị hệ thống lạnh thương hiệu Carrier Citimax của Mỹ với công nghệ làm lạnh thế hệ mới, thời gian làm lạnh nhanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo vắc xin được vận chuyển và bảo quản tốt nhất theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng một cách an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn tại Việt Nam, đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng giám đốc Thaco Auto cho biết: Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt tại điểm xung yếu là các khu công nghiệp.

Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và tinh thần tận tâm cống hiến của đội ngũ cán bộ, công nhân, tại khu công nghiệp Thaco Chu Lai, các nhà máy vẫn duy trì sản xuất, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Thaco đang nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho hơn 55.000 cán bộ nhân viên, trong đó 25.000 lao động ở Việt Nam và 30.000 lao động ở Lào, Campuchia; đồng thời đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt tối thiểu là 25.000 tỷ đồng trong năm 2021.

Với tinh thần thể hiện trách nhiệm với xã hội, từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, Thaco đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 ở các địa phương và các tổ chức đoàn thể trên cả nước với kinh phí hơn 100 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục