Sữa đặc Ông Thọ xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới
Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.
Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, sữa Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.
Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.
Trước kia, sữa đặc ông Thọ được xem như là 1 loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ... Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa, món ăn mà ai cũng yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu... để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.
Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk; trong đó, có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.
Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia tính tới thời điểm hiện tại, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.
Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.
Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.
Tương tự như bất cứ dòng sản phẩm nào khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ cũng trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. "Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng", đại diện Vinamilk cho biết.
Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất sữa trong nước đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019, minh chứng cho những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.
Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng; trong đó, bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á 2019, chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua./.
>>> Đời sống Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam kịp thời đến với trẻ em Điện Biên trong mùa dịch
- Từ khóa :
- vinamilk
- sữa đăc có đường
- xuất khẩu
- sữa vinamilk
Tin liên quan
-
Đời sống
Sữa Cô Gái Hà Lan mang đến 450.000 ly sữa tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch
19:53' - 31/05/2021
Sữa Cô Gái Hà Lan đã hành động thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng với 450.000 ly sữa, trị giá 2 tỷ đồng tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân cách ly vùng dịch.
-
Chuyển động DN
Cô Gái Hà Lan áp dụng thành công 20 phút "vàng" vào quy trình sản xuất
16:51' - 28/05/2021
Theo các chuyên gia về sữa khuyến cáo, thay vì hoang mang khi dịch bệnh trở lại, hãy cùng tuân thủ các quy tắc vệ sinh phòng dịch, đồng thời lựa chọn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cân bằng mỗi ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Nhiệt điện Phả Lại khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt
16:27' - 09/07/2025
PPC đang khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt với công suất 1.200MW và đã được phê duyệt chủ trương đưa vào Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.