Thai Beverage nối lại kế hoạch IPO mảng kinh doanh bia ở Singapore

08:14' - 18/01/2021
BNEWS Thai Beverage đã nối lại kế hoạch “lên sàn” mảng kinh doanh bia thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Singapore nhằm huy động khoảng 2 tỷ USD.
Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin thân cận cho hay Thai Beverage, một trong những nhà sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á, đang chuẩn bị “lên sàn” Singapore sớm nhất là vào nửa đầu năm 2021, hoặc có thể là vào nửa cuối năm.

Số liệu của Refinitiv cho thấy đợt IPO 2 tỷ USD này, mặc dù thấp hơn mức ước tính 3 tỷ USD trước đây, nhưng vẫn sẽ là đợt IPO lớn nhất ở Singapore trong hơn 8 năm.

Công ty “lên sàn” đợt này có khả năng sẽ điều hành mảng kinh doanh bia của Thai Beverage tại các thị trường chính gồm Thái Lan và Việt Nam.

Trong khi đó, Thai Beverage, thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, không phản hồi gì về thông tin trên.

Nhà sản xuất đồ uống này, bán các loại bia gồm Chang lager, cũng như rượu mạnh như Mekhong rum, ban đầu đặt mục tiêu “lên sàn” vào giữa năm 2020 nhưng buộc phải gác lại kế hoạch do đại dịch COVID-19 do các quốc gia áp đặt các hạn chế về đi lại.

Hồi tháng 5/2020, Thai Beverage cho biết sẽ xem xét lại kế hoạch này khi triển vọng kinh tế thế giới cải thiện. Việc đưa kế hoạch niêm yết trở lại cho thấy niềm tin của Thai Beverage rằng các hạn chế, mà làm ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ bia, sẽ sớm được nới lỏng nhờ chương trình tiêm chủng vaccine diện rộng.

Đợt IPO lớn cuối cùng trong số các công ty cùng ngành của Thai Beverage là của Budweiser Brewing Company APAC Ltd, công ty đã huy động được 5 tỷ USD tại Hong Kong vào tháng 9/2019. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 10% kể từ khi niêm yết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục