Thái Lan "bật đèn xanh" đấu giá biển số ô tô mang tên người

16:57' - 03/02/2021
BNEWS Ngày 2/2, Nội các Thái Lan đã thông qua trên nguyên tắc việc cho phép sử dụng tên của cá nhân trên biển số ô tô và dùng tiền thu được từ việc làm này để sung Quỹ An toàn đường bộ.

Phó phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan, bà Traisulee Traisaranakul cho biết biển số này sẽ được coi là "định dạng đặc biệt" và được áp dụng cho xe cá nhân dưới 7 chỗ ngồi.

Tên in trên biển số phải bao gồm ít nhất hai phụ âm và có thể có nguyên âm hoặc dấu thanh, đồng thời cũng có thể có số ở phía sau. Chẳng hạn như bà có thể có một biển số ô tô mang tên mình là “Traisulee 1 Si Sa Ket”.

Theo bà Traisulee, những biển số đặc biệt như vậy có thể được cấp thông qua đấu giá do Cục Giao thông đường bộ Thái Lan tổ chức và tiền thu được từ đấu giá sẽ được chuyển vào Quỹ An toàn đường bộ.

Trong khi đó, Cục Phó Cục Giao thông đường bộ Thái Lan Jantira Buruspat cho biết thêm những từ được phép in trên biển số xe đặc biệt có thể là tên hoặc bất kỳ từ nào, miễn là không trái với quy định của cơ quan này.

Những từ không được phép là những từ trái với đạo đức, bất lịch sự, có ý nghĩa tiêu cực hoặc trùng với những chữ cái đã được cấp cho các biển số khác.

Hiện Cục Giao thông đường bộ đang xem xét chi tiết các quy định cũng như tiêu chí đấu giá và dự kiến sẽ trình Hội đồng Nhà nước phê duyệt vào giữa năm 2021.

Các quy định trên sẽ cần được Nội các Thái Lan phê duyệt thêm một lần nữa trước khi được công bố trên Công báo Hoàng gia để có hiệu lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục