Thái Lan cho phép các công ty chứng khoán xin giấy phép hoạt động trực tuyến

17:48' - 09/02/2023
BNEWS Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) ngày 8/2 đã bắt đầu cho phép các công ty chứng khoán gửi yêu cầu xin cấp giấy phép hoạt động trực tuyến thông qua nền tảng ứng dụng Biz Portal.

Trước đó, vào tháng 1, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith đã xác nhận việc cấp giấy phép trực tuyến cho các công ty chứng khoán theo chính sách chuyển đổi kỹ thuật số và luật mới về chính phủ điện tử của nước này.

 

Động thái này cũng phù hợp với lộ trình Dịch vụ kỹ thuật số của SEC nhằm giảm thời gian xin cấp phép và tạo điều kiện cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân trong quá trình nộp đơn.

SEC đã ra mắt Biz Portal, một nền tảng điện tử cung cấp các dịch vụ công một cửa, vào tháng 10 năm ngoái. Dự án này do Cơ quan Phát triển chính phủ kỹ thuật số và Văn phòng Ủy ban phát triển khu vực công phát triển.

Biz Portal cho phép các doanh nghiệp gửi yêu cầu thông qua các biểu mẫu và tài liệu, cũng như nhận giấy phép điện tử.

Theo tuyên bố của SEC, ban đầu, nền tảng tảng sẽ giúp hỗ trợ cung cấp giấy phép hoạt động cho các công ty môi giới cũng như các doanh nghiệp kinh doanh chứng khoán và thương mại, bao gồm cả các công ty quản lý quỹ tư nhân.

Trước đây, SEC đã triển khai các ứng dụng để tăng tính minh bạch và công khai trong việc cung cấp dịch vụ. Bằng cách kết nối với dữ liệu với cơ quan chính phủ, các ứng dụng có thể thực hiện việc xác minh với độ tin cậy và chính xác cao, cũng như giảm việc sử dụng các bản sao giấy tờ không cần thiết.

SEC nhấn mạnh việc áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào các dịch vụ công bao gồm xác minh danh tính, phù hợp với Đạo luật hoạt động điện tử năm 2022 và những quy định khác do các cơ quan chính phủ đặt ra.

SEC sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ trực tuyến và giảm bớt gánh nặng trong việc chuẩn bị tài liệu và chi phí đi lại cho người dân cũng như các doanh nghiệp tư nhân trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục