Thái Lan cho phép khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đến đảo Phuket

18:34' - 26/03/2021
BNEWS Ngày 26/3, nhà chức trách Thái Lan nhất trí cho phép người nước ngoài đã tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 du lịch đến Phuket - hòn đảo nghỉ dưỡng lớn nhất nước này - mà không cần thực hiện cách ly.

Nhóm đặc trách về phòng chống COVID-19 của Thái Lan đã “bật đèn xanh” cho phép đảo Phuket từ tháng 7 tới trực tiếp đón các du khách đã tiêm vaccine mà không cần thực hiện cách ly.

Quyết định này được đưa ra sau khi 70% cư dân của hòn đảo du lịch nổi tiếng này đã được tiêm phòng.

Cơ quan Du lịch Thái Lan cho biết từ tháng 4 tới, thời gian cách ly tại khách sạn sẽ giảm một nửa xuống còn 7 ngày đối với những người đã được tiêm vaccine đầy đủ đến các khu vực Phuket, Pattaya, Koh Samui, Chiang Mai, Phang Nga và Krabi. Đến quý IV/2021 sẽ có 5 địa điểm nghỉ dưỡng thực hiện miễn cách ly cho du khách.

Các biện pháp phong tỏa để phòng dịch COVID-19 đã giúp Thái Lan hạn chế số ca mắc mới nhưng ảnh hưởng nặng nề “ngành công nghiệp không khói” của nước này. Ngân hàng trung ương Thái Lan dự báo nước này sẽ đón 3 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay, giảm mạnh so với gần 40 triệu lượt khách năm 2019 – thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Trong bối cảnh số du khách đến Thái Lan giảm mạnh, đất nước vốn phụ thuộc vào du lịch này đang nỗ lực để đảm bảo đủ lượng vaccine cho toàn bộ người dân và để mở cửa trở lại để đón khách nước ngoài. Thái Lan đang thí điểm áp dụng hộ chiếu vaccine để vực dậy ngành du lịch.

Quan chức cấp cao trong ngành y tế, ông Kiattiphum Wongraijit cho biết Thái Lan có thể mở lại biên giới một cách an toàn, cũng như thúc đẩy kinh tế và du lịch nếu 50-60% dân số nước này được tiêm vaccine COVID-19. Dự kiến, nước này sẽ bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn vào tháng 6 tới nhằm đạt mục tiêu chủng ngừa cho 50% dân số vào cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Supattanapong Punmeechaow cho rằng nước này phải tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng hậu COVID-19, trong bối cảnh nền kinh tế dựa vào du lịch này sụt giảm 6,1% trong năm 2020 - kết quả cả năm tồi tệ nhất trong vòng 2 thập niên qua.

Bộ Y tế Thái Lan thông báo sẽ mua thêm 5 triệu liều vaccine của hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh), cũng như mua thêm 5 triệu liều vaccine của công ty Sinovac Biotech (Trung Quốc). Theo đó, Thái Lan sẽ có tổng cộng 73 triệu liều vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục