Thái Lan có thể thay đổi luật cho phép người nước ngoài sở hữu đất

07:25' - 02/11/2022
BNEWS Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết một dự luật mới cho phép người nước ngoài giữ quyền sở hữu đất tại Thái Lan đang được Hội đồng Nhà nước xem xét và có thể thay đổi.

Phát biểu với báo giới, Tướng Prayut cho biết Hội đồng Nhà nước sẽ tổng hợp các ý kiến về vấn đề này.

Theo dự luật, những người nước ngoài được phân loại theo 4 nhóm cụ thể sẽ được sở hữu đất với diện tích lên đến một rai (khoảng 0,16 ha) với điều kiện họ đầu tư ít nhất 40 triệu baht (hơn 1 triệu USD) mỗi người.

Thủ tướng Prayut cho biết chính phủ sẽ có thể làm rõ tất cả các vấn đề liên quan đến chương trình này.

 

Trước đó, ngày 25/10, Nội các Thái Lan đã thông qua về nguyên tắc dự thảo quy định của Bộ Nội vụ, cho phép 4 nhóm công dân nước ngoài - công dân toàn cầu giàu có, những người hưu trí giàu có, những người muốn làm việc từ Thái Lan và các chuyên gia hoặc chuyên gia có tay nghề cao - mua và sở hữu đất làm nhà ở.

Để đủ điều kiện, họ phải đầu tư ít nhất 40 triệu baht vào bất động sản, chứng khoán hoặc các quỹ của Thái Lan.

Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri lưu ý thêm rằng quy định mới này phù hợp với kế hoạch kích thích kinh tế và đầu tư của chính phủ nhằm thu hút người nước ngoài và các chuyên gia giàu có đến Thái Lan. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thu hút đầu tư nước ngoài và kích thích nền kinh tế Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan hy vọng trong vòng 5 năm tới sẽ thu hút hơn một triệu người nước ngoài giàu có đến Thái Lan sinh sống và sẽ cung cấp hơn 1 nghìn tỷ baht (hơn 26 tỷ USD) vào nền kinh tế, với 800 tỷ baht thông qua hoạt động đầu tư và 270 tỷ thông qua thu ngân sách.

Kế hoạch trên sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục