Thái Lan đầu tư 100 triệu USD để khởi động lại thị trường việc làm

08:10' - 18/06/2022
BNEWS Nội các Thái Lan đã phê duyệt ngân sách 3,5 tỷ baht (khoảng 100 triệu USD) để tuyển dụng hơn 68.000 sinh viên mới tốt nghiệp và người thất nghiệp trên toàn quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Nội các Thái Lan đã phê duyệt ngân sách 3,5 tỷ baht (khoảng 100 triệu USD) để tuyển dụng hơn 68.000 sinh viên mới tốt nghiệp và người thất nghiệp trên toàn quốc, thông qua các dự án sinh học-tuần hoàn-xanh (BCG) nhằm khởi động thị trường việc làm sau khi đại dịch COVID-19 tiếp tục lắng xuống.

 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana ngày 14/6 cho biết khoản ngân sách nói trên sẽ được Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới Sáng tạo giải ngân để tài trợ cho các dự án tạo việc làm trên khắp cả nước trong 3 tháng và nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động kinh tế cũng như tăng cường cho nền kinh tế cơ sở và phát triển vùng.

Theo ông Thanakorn, Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ có ít nhất 68.350 người được hưởng lợi từ các dự án này, trong khi nền kinh tế địa phương cũng sẽ được "bơm" thêm 600 triệu baht mỗi tháng. Ngoài ra, việc tuyển dụng sẽ cung cấp đào tạo tại chỗ và mang lại cho người lao động kinh nghiệm làm việc ngay cả khi các dự án này kết thúc.

Một lực lượng lao động mở rộng với kiến thức thực tế về mô hình BCG được coi là chìa khóa cho sự phát triển để giúp Thái Lan hướng tới một cộng đồng dựa trên thu thập và phân tích dữ liệu.

Các dự án tạo việc làm nhắm đến những người đã tốt nghiệp đại học trong 5 năm qua và những người đã bị sa thải.

Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 15.000 dự án địa phương được triển khai nhằm kích thích việc làm tại 7.400 xã.

Trong thời gian làm việc, người lao động cũng sẽ học về công nghệ sản xuất và dịch vụ, giảm chi phí, vận hành tiếp thị và giao hàng.

Ông Thanakorn cho biết các dự án này sẽ mang lại lợi ích cho lực lượng lao động đang dần hồi phục sau 2 năm trải qua đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục