Thái Lan đóng cửa biên giới với Myanmar

21:05' - 16/09/2020
BNEWS Ngày 16/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết các cửa khẩu ở biên giới giữa nước này với Myanmar tạm thời đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 16/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết các cửa khẩu ở biên giới giữa nước này với Myanmar tạm thời đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như nạn buôn bán ma túy.

Theo Phó Thủ tướng Prawit, các thương nhân vẫn có thể vận chuyển hàng hóa và để hàng hóa tại điểm thu mua ở biên giới mà không cần tiếp xúc trực tiếp, nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm COVID-19.

Ông Prawit cho rằng trong bối cảnh khu vực đang phải hứng chịu những tổn thất kinh tế do đại dịch gây ra, nhiều đối tượng đã bị cám dỗ tham gia  buôn bán ma túy vào Thái Lan, sau đó vận chuyển sang nước thứ 3.

Hồi tháng trước, nhà chức trách Thái Lan đã thu giữ 28 triệu viên thuốc lắc và 428 kg ma túy đá.

Các chất ma túy được vận chuyển từ các quốc gia láng giềng qua các tỉnh phía Bắc và Tây đến khu vực miền Trung Thái Lan.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit, trong 8 tháng đầu năm nay, nhà chức trách nước này đã bắt giữ 179.050 đối tượng buôn bán ma túy và thu giữ 143 triệu viên ma túy tổng hợp, 5,4 tấn ma túy đá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục