Thái Lan ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất

19:42' - 27/04/2021
BNEWS Thái Lan ngày 27/4 ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày ở mức cao nhất từ trước đến nay sau khi quốc gia Đông Nam Á này xác nhận thêm 15 bệnh nhân không qua khỏi.

Giới chức Thái Lan ngày 27/4 cũng ghi nhận thêm 2.179 ca nhiễm mới, nâng tổng số các ca bệnh từ trước tới nay lên 59.687 ca, trong đó có 163 ca tử vong.

Trong số các ca nhiễm mới được ghi nhận, có 2.149 ca lây nhiễm cộng đồng, 25 ca được phát hiện thông qua việc chủ động xét nghiệm và 5 ca ngoại nhập.

Cho đến nay, Thái Lan vẫn còn 25.973 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị trong các bệnh viện, trong đó có 5.665 người tại các bệnh viện dã chiến và 169 người phải thở máy.

Trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng, Chính phủ Thái Lan sẽ áp dụng một hệ thống chỉ huy duy nhất để nâng cao hiệu quả của chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 quốc gia, với mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 30 triệu người trong 3 tháng tới và 50 triệu người vào cuối năm nay trên tổng dân số gần 70 triệu người.

Trên trang Facebook chính thức, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết ngày 26/4 ông đã gặp các cố vấn tại Tòa nhà Chính phủ để thảo luận về những cách thức tăng cường phân phối vaccine ngừa COVID-19, vốn được coi là ưu tiên hàng đầu của quốc gia.

Theo Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, Chính phủ sẽ làm mọi việc trong khả năng để mua thêm vaccine hỗ trợ cho chiến dịch tiêm chủng, với mục tiêu mua khoảng 10-15 triệu liều/tháng từ một số nhà sản xuất.
Chính phủ cũng sẽ cải thiện sự hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và khu vực tư nhân để đảm bảo phân phối vaccine trên diện rộng.

Một kế hoạch tiêm chủng chủ động cũng sẽ được đưa ra để giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế công cộng.

Ngoài ra, các trung tâm tiêm chủng cũng sẽ được thành lập tại những địa điểm thích hợp như hội trường, trung tâm thể thao và khách sạn để tránh tình trạng đông đúc tại các bệnh viện - nơi có nhiệm vụ chính là chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng người COVID-19 từ ngày 28/2, ban đầu tập trung vào các nhóm ưu tiên, trong đó tập trung vào các nhân viên y tế, với hai loại vaccine là Sinovac của Trung Quốc và Oxford/AstraZeneca.

Giai đoạn thứ hai của chiến dịch tiêm chủng sẽ nhằm vào các đối tượng người cao tuổi từ 60 trở lên và những người có bệnh nền.

Những người này sẽ được tiêm vaccine AstraZeneca trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

Dự kiến, giai đoạn ba của chiến dịch tiêm chủng sẽ bắt đầu trong tháng 8 dành cho những người trong đội tuổi từ 18-59.

Cho đến nay, Thái Lan đã chấp thuận sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Sinovac, AstraZeneca và Johnson & Johnson, trong khi đang tìm cách nhập khẩu hai loại vaccine khác là Pfizer và Sputnik V./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục