Thái Lan khởi hành chuyến tàu chở hàng đầu đầu tiên đến Trung Quốc

08:32' - 20/04/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 19/4, chuyến tàu chở hàng đầu tiên kết nối ba nước Thái Lan-Lào-Trung Quốc đã rời ga Map Ta Phut ở tỉnh Rayong, Thái Lan để đi đến Quảng Châu, Trung Quốc.

Chuyến tàu vận chuyển 25 container trái cây đông lạnh và sẽ mất 5 ngày để đi hết quãng đường 3.453 km đến ga Quảng Châu.

Chuyến tàu chở hàng này nằm trong dự án "Mở tuyến tàu hàng quốc tế Thái Lan-Lào-Trung Quốc" nhằm tạo thuận lợi cho việc vận chuyển các sản phẩm hàng hóa.

 

Tuyến vận tải hàng hóa bằng đường sắt này có sự tham gia hợp tác của công ty dịch vụ hậu cần Pan-Asia Silk Road và các đối tác khác gồm China Railway Express Co Ltd, Guangzhou Communications Investment Group Co Ltd, Lao-China Railway Co Ltd, Shenzhen Eternal Asia Supply Chain Co Ltd, Vientiane Logistics Park, State Railway of Thái Lan, PTT Plc, Oriental Merchant Express Co Ltd và Asia Express Logistics Co Ltd.

Ông Kraiyasit Intarapanich, Giám đốc điều hành của Global Multimodal Logistics (GML) cho biết: “Vận tải đường sắt sẽ là lựa chọn tốt nhất để người nông dân Thái Lan xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc”.

Theo ông Kraiyasit, vận tải đường sắt là hình thức vận chuyển nhanh hơn và an toàn hơn so với vận chuyển bằng xe tải và tàu biển, đồng thời nó cũng giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide.

GML đặt mục tiêu xuất khẩu ít nhất 5.000 container trái cây Thái Lan, chủ yếu là sầu riêng và măng cụt, trị giá hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) trong năm nay, cùng với một số sản phẩm khác như hạt nhựa và thực phẩm đông lạnh.

Ông ông Kraiyasit cho hay, tuyến vận tải từ ga Map Ta Phut đến Côn Minh sẽ mất từ 3-4 ngày, trong khi từ ga Map Ta Phut đến Trùng Khánh sẽ mất 4-5 ngày và tuyến Map Ta Phut-Quảng Châu sẽ mất từ 5-6 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục