Thái Lan mở cửa trở lại trung tâm mua sắm

21:23' - 17/05/2020
BNEWS Ngày 17/5, các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa tại quốc gia Đông Nam Á này đã mở cửa trở lại kể từ khi phải tạm ngừng hoạt động hồi tháng Ba vừa qua.
Trung tâm thương mại ở Bangkok, Thái Lan, mở cửa trở lại ngày 17/5/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong bối cảnh Thái Lan đang từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế khi số ca mắc mới virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có xu hướng chậm lại, ngày 17/5, các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa tại quốc gia Đông Nam Á này đã mở cửa trở lại kể từ khi phải tạm ngừng hoạt động hồi tháng Ba vừa qua.

Tuy nhiên, Chính phủ yêu cầu các trung tâm mua sắm sẽ phải đóng cửa vào 20h hằng ngày. Những khu vực có đông người tụ tập như rạp chiếu phim hay sàn chơi bowling vẫn tiếp tục đóng cửa.

 

Central Pattana Pcl, nhà điều hành trung tâm mua sắm hàng đầu Thái Lan, cho biết sẽ mở cửa trở lại 33 trung tâm tâm thương mại trên toàn quốc.

Central Pattana cho biết sẽ giới hạn mật độ khách hàng ở mức 1 người/5m2 và sử dụng các robot để đo thân nhiệt và các thang máy có công nghệ không cần chạm khi bấm số tầng.

Trong khi đó, hàng chục khách mua sắm đã được ghi nhận xếp hàng trước khi bước vào trung tâm mua sắm Iconsiam ở trung tâm thủ đô Bangkok. Khách hàng được yêu cầu quét mã QR và đăng ký trên trang web chính phủ trước khi bước vào trung tâm.

Trung tâm cũng cẩn thận trang bị một chiếc máy xịt dung dịch sát khuẩn tay và chân của khách mua sắm khi họ bước vào.

Các khách hàng cho rằng số ca nhiễm đã giảm nhiều do đó hiện đã là thời điểm thích hợp để các trung tâm mua sắm mở cửa trở lại trong bối cảnh nền kinh tế đã chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch.

Cùng ngày, Chính phủ Thái Lan đã nới lỏng một số biện pháp khác như rút ngắn lệnh giới nghiêm ban đêm 1 giờ đồng hồ, từ 23h tới 4h sáng hôm sau, thay vì từ 22h tới 4h sáng hôm sau.

Trước đó vào cuối tháng Tư, Thái Lan đã dỡ bỏ hạn chế đối với các doanh nghiệp nhỏ như các nhà hàng và hiệu cắt tóc.

Trong ngày 17/5, Thái Lan đã ghi nhận thêm 3 ca mắc virus SARS-CoV-2, tiếp nối đà giảm trong những ngày gần đây. Hiện có tổng cộng 3.028 ca mắc COVID-19 tại nước này, trong đó có 2.856 bệnh nhân đã bình phục và 56 ca tử vong.

>>> Thái Lan chuẩn bị các kế hoạch kích cầu du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục