Thái Lan ngừng khai thác du lịch tại ba hòn đảo miền Nam

14:07' - 26/05/2016
BNEWS Giới chức Thái Lan ngày 25/5 cho biết ba hòn đảo ngoài khơi bờ biển Phuket ở miền Nam Thái Lan đã ngừng đón tiếp khách du lịch nhằm bảo vệ các rạn san hô đang gặp nguy hiểm.
Thái Lan ngừng khai thác du lịch tại ba hòn đảo miền Nam. Ảnh minh họa: dulichthailan.travel

Các hòn đảo trên, gồm Koh Khai Nai, Khai Nok và Khai Nui, bao phủ tổng cộng 246 rạn san hô ngầm. Tất cả các cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động du lịch tại đây đã bị dỡ bỏ sau khi 80% san hô ngầm bị hủy hoại.

Khách du lịch ưa thích khu vực này vì được trải nghiệm lặn ngắm san hô và cho cá ăn. Tuy nhiên, khu vực này phải chứng kiến quá trình san hô bị nhạt màu, vốn diễn ra một cách tự nhiên nhưng có thể nhanh hơn khi có sự tác động của con người.

Theo Bộ Tài nguyên Biển và Duyên hải (DMCR), các đảo trên sử dụng ít nhất 60 xuồng máy tốc độ cao phục vụ du khách hàng ngày. Ngày càng nhiều cửa hàng cửa hiệu được xây dựng sau khi lượng du khách gia tăng.

Các hoạt động khác như thả neo trên san hô, con người đi trên san hô khi chơi các trò chơi trên nước, hay lấy san hô mang về làm kỷ niệm cũng tác động xấu tới hệ sinh thái biển.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ cử thêm người tới giám sát khu vực này nhằm ngăn chặn mọi hoạt động có thể gây tác hại tới hệ sinh thái san hô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục