Thái Lan phát hiện chủng G của virus SARS-CoV-2 trong ca lây nhiễm cộng đồng

18:10' - 11/09/2020
BNEWS Tại Thái Lan, các số liệu dịch tễ học cho thấy chủng G của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện trên bệnh nhân đầu tiên sau 100 ngày nước này không ghi nhận ca nhiễm mới.

Chủng G dễ lây nhiễm hơn các chủng L và S, và hầu hết được tìm thấy trên những người nhập cảnh từ nước ngoài và phải cách ly.

Tổng Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Y học thuộc Bộ Y tế nước này, ông Opas Karnkawinpong cho biết các ca nhiễm chủng G khá hiếm ở Thái Lan, song ông cảnh báo tình hình vẫn đáng lo ngại khi ngày càng có nhiều lao động nhập cư trái phép đang tìm cách thâm nhập lãnh thổ Thái Lan để tìm việc làm.

Ông Opas nhấn mạnh sẽ tránh được nguy cơ lây nhiễm nếu mọi người tuân thủ nghiêm các yêu cầu vệ sinh như đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay thường xuyên với nước sát khuẩn.

Malaysia ngày 11/9 thông báo thêm 182 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong ngày, mức tăng cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Con số này đã nâng tổng số ca nhiễm lên 9.810 ca, trong đó có 128 ca tử vong, đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á.

Cùng ngày, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận 12 ca nhiễm mới trong ngày 11/9, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 4.925 ca. Theo Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, có 9 ca nhập cảnh và 3 ca lây truyền trong nước.

Đến sáng 11/9, Hong Kong đã xét nghiệm cho hơn 1,5 triệu người trong một chương trình khởi động từ ngày 1/9./. 

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục