Biến thể D614G của virus SARS-CoV-2 có tính lây nhiễm hơn nhưng ít gây tử vong

15:55' - 18/08/2020
BNEWS Biến thể D614G của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phát hiện ở châu Âu, Bắc Mỹ và một số nơi ở châu Á sẽ có tính lây nhiễm hơn nhưng dường như ít gây tử vong hơn.

Đó là nhận định của bác sĩ Paul Tambyah, chuyên gia về các bệnh lây nhiễm, đồng thời là nhà tư vấn cấp cao tại Đại học Quốc gia Singapore và Chủ tịch Hiệp hội quốc tế về các bệnh truyền nhiễm.

Phát biểu với hãng tin Reuters, bác sĩ Tambyah cho rằng các bằng chứng thể hiện những nơi nào trên thế giới có sự lây lan của biến thể D614G thì ở nơi đó có tỉ lệ tử vong giảm. Điều này cho thấy biến thể này ít gây tử vong hơn. 

Theo bác sĩ Tambyah, phần lớn các virus có xu hướng trở nên ít nguy hiểm hơn khi chúng biến thể. Ông nói: "Đó là vì lợi ích của virus: lây nhiễm cho nhiều người hơn, song không làm họ chết bởi virus phụ thuộc vào vật chủ để sinh tồn".

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết các nhà khoa học đã phát hiện ra biến thể D614G của virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng 2 vừa qua. Biến thể này đã lây lan ở châu Âu và châu Mỹ. WHO cũng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy biến thể này khiến cho bệnh tình của bệnh nhân COVID-19 trở nên trầm trọng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục