Thái Lan phát triển cảng cạn Nong Khai thành trung tâm kết nối khu vực

11:41' - 30/10/2023
BNEWS Ngày 29/10, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke cho biết nước này đang phát triển cảng cạn Nong Khai ở Đông Bắc thành trung tâm kết nối khu vực và trạm kiểm soát biên giới thí điểm.

Cụ thể, ông Chai Wacharonke dẫn lời Thủ tướng Srettha Thavisin trong chuyến đi thực tế tới tỉnh Nong Khai, giáp Lào, cho biết các cơ quan liên quan sẽ hợp tác để tạo thuận lợi cho thương mại về mọi mặt, giúp nước này trở thành điểm thu hút đầu tư với hoạt động thương mại và vận tải xuyên biên giới nhanh chóng.

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, việc triển khai "Dịch vụ một cửa" tích hợp tất cả các dịch vụ nhà nước vào một nền tảng duy nhất - sẽ nâng cao hiệu quả đàm phán kinh doanh và trao đổi hàng hóa giữa các nhà đầu tư và doanh nhân.

 

Ông cho biết Thủ tướng Thái Lan cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường hợp tác, giảm bớt trở ngại đối với hoạt động vận tải quốc tế, cải thiện các quy định và luật liên quan, cũng như phát triển quy trình hậu cần điện tử liền mạch.

Cảng cạn là bến cảng liên vận kết nối trực tiếp bằng đường bộ hoặc đường sắt với cảng biển, đóng vai trò là trung tâm trung chuyển hàng hóa đường biển đến các điểm đến trong đất liền. 

Hồi đầu tháng 10, khi công bố ngân sách tài khóa 2024, Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết trong ngắn hạn Thái Lan sẽ ưu tiên tăng nguồn thu, giảm chi phí và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Kế hoạch ngân sách tài khóa 2024 được công bố với mục tiêu đưa Thái Lan trở thành nước có thu nhập cao trong 4 năm tới - tăng trưởng kinh tế trung bình 5%/năm và đến năm 2027 lương tối thiểu của người lao động ở mức 600 baht (16,2 USD)/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục