Thái Lan ra mắt cổng thông tin điện tử hỗ trợ du khách quốc tế

14:48' - 16/12/2021
BNEWS Thái Lan đã cho ra mắt một trang web du lịch mới nhằm giúp cho việc du lịch đến "xứ sở Chùa vàng" dễ dàng hơn với khoảng 8-15 triệu lượt du khách dự kiến sẽ đến Thái Lan vào năm tới.

Thái Lan đã cho ra mắt một trang web du lịch mới nhằm giúp cho việc đi du lịch đến "xứ sở Chùa vàng" dễ dàng hơn đối với khoảng 8-15 triệu lượt du khách dự kiến sẽ đến thăm quốc gia Đông Nam Á này vào năm tới.
Nền tảng trung tâm nói trên, có tên gọi là “Entry Thailand”, bao gồm thông tin cần thiết trước khi đến, cung cấp thông tin cơ bản và tài liệu mà khách du lịch phải chuẩn bị trước với những liên kết đầy đủ đến các bên thứ ba liên quan, các trang web đặt phòng tại những khách sạn đủ tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe (SHA+), bảo hiểm COVID-19, đăng ký Thẻ thông hành Thái Lan (Thailand Pass) và ứng dụng truy vết chính thức MorChana. Các dịch vụ mở rộng cũng bao gồm việc đến Thái Lan, hoàn thuế và cảnh báo trực tuyến cho Cảnh sát Du lịch thông qua một ứng dụng.
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn cho biết Bộ Du lịch và Thể thao lập cổng thông tin này như một phần của lộ trình dịch vụ điện tử giai đoạn 2022-2024 để tạo điều kiện cho những khách du lịch gặp khó khăn do các yêu cầu phức tạp trong đại dịch. Bộ Du lịch và Thể thao muốn nền tảng này giúp giảm bớt những khó khăn cho du khách khi lên kế hoạch cho các chuyến đi tới Thái Lan.
Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đã được cải thiện gần đây, ông Phiphat nói rằng Chính phủ Thái Lan đang hy vọng rằng việc mở cửa lại biên giới với bốn quốc gia láng giềng là Myanmar, Lào, Campuchia và Malaysia (Ma-lai-xi-a) sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch trong năm tới lên 8-15 triệu lượt người, tạo ra 1.300-1.800 tỷ baht (38,89 – 53,87 tỷ USD) cho nền kinh tế.
Theo Bộ trưởng Phiphat, nếu xu hướng tăng tiếp tục vào năm 2023, Thái Lan sẽ đón 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế và điều đó sẽ đòi hỏi nước này phải có một hệ thống được thiết lập để đáp ứng nhu cầu lớn như vậy.

Bộ Du lịch và Thể thao cho biết cổng thông tin điện tử sẽ giúp tập trung các thông tin rải rác liên quan đến trải nghiệm du lịch ở Thái Lan, chẳng hạn như các điểm tham quan, phương tiện đi lại và ẩm thực.
Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ sẽ khuyến khích các cơ quan nhà nước khác giới thiệu dịch vụ của họ trên nền tảng này và cũng sẽ mở cửa cho các công ty khởi nghiệp muốn kết nối “Entry Thailand” với các sản phẩm và dịch vụ của họ. Giai đoạn đầu của trang web đã được phân bổ ngân sách 49,6 triệu baht và Bộ Du lịch và Thể thao hy vọng hệ thống có thể giúp kết nối Thái Lan với 7 tỷ khách du lịch trên toàn cầu.
Du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019, chiếm 18% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước, trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP) và 1.000 tỷ baht từ du lịch nội địa (chiếm 6% GDP).
Năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đạt 6,7 triệu lượt, kém xa con số gần 40 triệu lượt của năm 2019, tạo ra doanh thu khoảng 300 tỷ baht.

Ngành du lịch Thái Lan kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế sẽ đạt mức 10-15 triệu lượt vào năm 2022 cùng với 160 triệu chuyến đi nội địa, tạo ra tổng doanh thu 1.500 tỷ baht, tương đương 50% con số của năm 2019. Doanh thu từ du lịch cho năm 2023 được hy vọng sẽ đạt 80% của mức năm 2019, tức khoảng 2.400 tỷ baht.
Chính phủ Thái Lan hiện cũng đang khuyến khích người dân nước này tích cực đi du lịch hơn để kích thích du lịch nội địa với hy vọng sẽ có 100 triệu chuyến đi trong nước vào cuối năm nay, trong bối cảnh lượng du khách quốc tế đến kể từ khi mở cửa trở lại từ đầu tháng 11 còn kém xa mức trước đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục