Thái Lan sẽ dành 514 triệu USD hỗ trợ nông dân sản xuất lúa gạo

15:37' - 07/11/2016
BNEWS Nông dân sản xuất lúa gạo ở Thái Lan sẽ được nhận khoảng 10.500 baht (299 USD) cho mỗi tấn gạo tẻ (gạo trắng) và 11.300 baht (322 USD) cho mỗi tấn gạo thơm Pathum Thani.
Thái Lan sẽ dành 514 triệu USD hỗ trợ nông dân sản xuất lúa gạo. Ảnh: WordPress.com

Ủy ban Chính sách Lúa gạo Thái Lan vừa thông báo chương trình cho vay mới trị giá 514 triệu USD nhằm hỗ trợ người nông dân sản xuất lúa gạo đang phải đối phó với tình trạng giá gạo- một mặt hàng nông sản chủ lực - giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập niên qua.

Gạo là một mặt hàng chủ lực ở Thái Lan và cũng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của quốc gia Đông Nam Á này. Ước tính, trong năm 2016, sản lượng gạo của Thái Lan có thể đạt 27,7 triệu tấn. Trong khi đó, nhu cầu về gạo trên toàn thế giới đã giảm từ 478 triệu tấn trong năm 2015, xuống còn ước khoảng 473 triệu tấn trong năm nay.

Trước đó, sau cuộc họp ngày 2/11, Chính phủ Thái Lan đã quyết định tăng thêm mức hỗ trợ cho người nông dân sản xuất gạo hương nhài đồng thời áp dụng thêm nhiều biện pháp khác để ổn định thị trường gạo.

Bên cạnh việc hỗ trợ giá, Bộ Thương mại Thái Lan cũng sẽ tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống kho trữ của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo trên toàn quốc để đảm bảo rằng hệ thống này đủ khả năng tiếp nhận lượng gạo của vụ thu hoạch mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục