Thái Lan siết quy định sử dụng rượu bia dịp Năm mới

21:54' - 16/12/2019
BNEWS Cảnh sát Thái Lan sẽ siết chặt các quy định về cấm người tham gia giao thông sử dụng rượu bia trong dịp nghỉ lễ Năm mới 2020 để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Trong thông báo ra ngày 16/12, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết các quy định an toàn giao thông sẽ tập trung hạn chế người điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ, lái xe trong tình trạng say rượu và mệt mỏi.

Để đảm bảo các quy định an toàn giao thông được tuân thủ nghiêm ngặt, qua đó hạn chế các vụ tai nạn, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan sẽ triển khai cảnh sát giao thông trên những trục đường chính trong suốt thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ đón Năm mới. 

Những người điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng say rượu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt 60.000 baht (khoảng 1.984 USD) hoặc 6 tháng tù giam hoặc cả hai mức phạt tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm.

Cảnh sát Thái Lan dự báo lưu lượng giao thông bắt đầu đông đúc từ thời điểm Giáng sinh và lên đến đỉnh điểm tại các thành phố lớn vào ngày 27/12.

Cùng với các quy định nghiêm ngặt về đảm bảo an toàn giao thông, cảnh sát Thái Lan cũng sẽ tăng cường các hoạt động trấn áp tội phạm bao gồm truy bắt các tội phạm trong diện truy nã, tăng cường giám sát an ninh tại các khu vực trọng yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục