Thái Lan sử dụng xe buýt tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm người dễ bị tổn thương

19:37' - 08/09/2021
BNEWS Ngày 8/9, Bangkok (Thái Lan) đã triển khai thí điểm chương trình huy động dịch vụ xe buýt tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người cao tuổi và nhóm người dễ bị tổn thương tại thủ đô.

Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang cho biết các đội tiêm chủng lưu động sẽ di chuyển bằng xe buýt để có thể dễ dàng len lỏi đến từng địa điểm trong thành phố và tiêm vaccine cho mọi người dân nội đô. Chiến dịch tiêm chủng lưu động này sẽ cho phép mỗi ngày có khoảng 1.000 người dân nội đô được tiêm vaccine.

Theo ông Kwanmuang, số lượng nhân viên phục vụ trên một chiếc xe buýt tiêm chủng này là 6 người gồm: lái xe, 3 nhân viên y tế phụ trách tiêm vaccine và 2 nhân viên phụ trách khâu thủ tục.

Ông Manat Phumklahan, 58 tuổi, đánh giá cao hình thức mới của chính quyền địa phương, cho phép những người khuyết tật như ông, phải ngồi trên xe lăn, có thể dễ dàng được tiêm vaccine.

Trong khi đó, Boonsak Suwannakij, 22 tuổi, một cư dân sống trong vùng đỏ, nhấn mạnh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với mô hình tiêm chủng này.

Thái Lan đang vật lộn với làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng nhất từ trước tới nay tại nước do biến thể Delta gây ra. Chiến dịch tiêm chủng tại Thái Lan diễn ra chậm hơn so với một số quốc gia Đông Nam Á.

Thống kê cho thấy mới chỉ 16,5% trong tổng số 72 triệu người thuộc mọi quốc tịch tại Thái Lan đã hoàn thành tiêm chủng. Kể từ khi đại dịch bùng phát, Thái Lan đã ghi nhận hơn 1,3 triệu ca mắc, trong đó có hơn 13.500 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục