Thái Lan thu hút đầu tư từ Trung Quốc vào công nghệ cao

08:15' - 23/08/2018
BNEWS Phía Thái Lan kỳ vọng các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào khu vực Hành lang Kinh tế phia Đông (EEC) của Thái Lan.

Trong phiên họp ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế Thái Lan - Trung Quốc lần thứ 6 diễn ra từ ngày 23 đến 24/8, các bên dự kiến xây dựng kế hoạch chung để phát triển hạ tầng, nông nghiệp, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, du lịch, kỹ thuật số và phát triển con người.

Theo thông tin từ Bangkok, bên lề cuộc họp, Ủy ban Đầu tư Thái Lan sẽ tổ chức Diễn đàn kinh doanh Thái Lan - Trung Quốc 2018, dự kiến thu hút 300 doanh nhân hàng đầu Trung Quốc tham dự.

Ngoài ra, một đoàn gồm 40 doanh nhân Trung Quốc sẽ đi tham quan thực tế để tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Hành lang Kinh tế phia Đông (EEC) vào ngày 25/8. Phía Thái Lan kỳ vọng các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào khu vực trên.

Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) dự kiến sẽ ban hành các ưu đãi mới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào EEC và các khu vực khác. BOI cũng cho biết đang rà soát các quy định hiện hành để xây dựng bổ sung các biện pháp khuyến khích đầu tư.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak cho biết các nhà đầu tư Nhật Bản và Trung Quốc sẽ thăm Thái Lan vào tháng Tám và tháng 10 để tìm kiếm cơ hội đầu tư, trong số này có nhiều nhà đầu tư hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ và sáng tạo.

Ông cũng cho biết đã chỉ đạo BOI nghiên cứu ban hành các ưu đãi mới để khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, chuẩn bị cho chiến lược Thailand 4.0.

>>>Xuất khẩu gạo Thái vẫn khả quan trong những tháng cuối năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục