Thái Lan tin tưởng có thể xuất khẩu thêm gạo sang Italy

06:00' - 02/04/2024
BNEWS Các đại diện thương mại tại Đại sứ quán Thái Lan tìm kiếm cơ hội xuất khẩu và đại sứ ở Rome đã trả lời rằng Italy cần nhiều gạo hơn do hạn hán.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Phumtham Wechayachai bày tỏ tin tưởng rằng Thái Lan có thể xuất khẩu thêm gạo nhài thơm sang Italy, trong bối cảnh Ấn Độ vẫn hạn chế xuất khẩu và có 2 quốc gia xuất khẩu gạo khác đang bị Liên minh châu Âu (EU) tước ưu đãi thuế.

Ông Phumtham cho biết ông đã chỉ thị cho các đại diện thương mại tại Đại sứ quán Thái Lan tìm kiếm cơ hội xuất khẩu và đại sứ ở Rome đã trả lời rằng Italy cần nhiều gạo hơn do hạn hán.
 
Bên cạnh đó, ông nói thêm rằng Thái Lan có thể tận dụng cơ hội từ việc EU đã dỡ bỏ các ưu đãi về thuế đối với 2 quốc gia xuất khẩu gạo là Việt Nam và Myanmar trong năm nay.

Theo số liệu trên ấn phẩm thương mại Global Trade Atlas, Italy đã nhập khẩu gạo trị giá 303,29 triệu USD vào năm 2023, trong đó gạo Thái Lan chiếm giá trị 23,62 triệu USD (chủ yếu là gạo nhài với giá trị đạt 20,22 triệu USD).

Với kim ngạch xuất khẩu gạo sang Italy tăng 16,01% so với năm trước đó, Thái Lan trở thành nước xuất khẩu gạo cao thứ ba tại thị trường này sau Pakistan (Pa-ki-xtan - 113,63 triệu USD) và Ấn Độ (40,76 triệu USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục