Thái Lan triển khai gói cho vay ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

18:13' - 17/09/2024
BNEWS Chính phủ Thái Lan đã triển khai gói cho vay ưu đãi trị giá 1,9 tỷ baht (56 triệu USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhằm cung cấp vốn phát triển doanh nghiệp và cải thiện thanh khoản.
Ngày 17/9, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Akanat Promphan cho biết gói cho vay ưu đãi để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và gói cho vay để tăng cường thanh khoản cho doanh nghiệp lần lượt có trị giá là 1,2 tỷ baht (35 triệu USD) và 700 triệu baht (21 triệu USD). Ông Akanat lưu ý rằng số tiền này sẽ đến từ Quỹ SME Thái Lan, nơi ông giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị.

Bộ Công nghiệp Thái Lan đã đặt ra một số tiêu chí xét duyệt đơn xin vay vốn của các doanh nghiệp  có nhu cầu.

 
Các SME được ưu tiên vay vốn sẽ bao gồm các doanh nghiệp đã vượt qua vòng đầu tiên của cuộc thi Giải thưởng SME tốt nhất hàng năm do Bộ Công nghiệp tổ chức trong 3 năm qua.

Ngoài ra, các SME trực thuộc Bộ Công nghiệp, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, Phòng Thương mại và Hội đồng Thương mại Thái Lan hoặc Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan cũng nhằm trong diện đối tượng ưu tiên.

Theo ông Akanat, các SME không nằm trong diện đối tượng nêu trên vẫn có thể nộp đơn, miễn họ là công ty Thái Lan, đã hoạt động hơn 3 năm và có tình trạng trả nợ "bình thường" tính đến ngày nộp đơn.

Ông Akanat lưu ý thêm rằng những doanh nghiệp đã nhận được các khoản vay hoặc hỗ trợ tài chính từ các gói khác do Bộ Công nghiệp triển khai trước đó sẽ không được xem xét.

Khoản vay để phát triển doanh nghiệp được giới hạn ở mức 15 triệu baht (446.000 USD) cho mỗi doanh nghiệp, với lãi suất cố định từ 3-5% hàng năm (tùy thuộc vào tài sản thế chấp) và thời hạn trả nợ tối đa là 10 năm.

Trong khi đó, khoản vay để cải thiện thanh khoản được giới hạn ở mức 5 triệu baht (148.000 USD) cho mỗi công ty, với lãi suất cố định từ 5-7% hàng năm (tùy thuộc vào tài sản thế chấp) và thời hạn trả nợ tối đa là 3 năm.

Các doanh nghiệp quan tâm có thể nộp đơn tại trang web chính thức của Bộ Công nghiệp, các Văn phòng Công nghiệp cấp tỉnh hoặc bất kỳ chi nhánh nào của Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan (Ngân hàng SME).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục