Thái Nguyên: Đã tìm thấy thi thể bé trai trong gia đình 4 người bị lũ cuốn

10:23' - 09/07/2017
BNEWS Trong trận mưa diện rộng từ chiều 7/7 đến sáng 8/7, một gia đình gồm bốn người trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên đã bị lũ cuốn trôi.
Mưa lũ đã cuốn trôi một xe ô tô khi lưu thông qua đập tràn tại xã Linh Thông (huyện Định Hóa) vào đêm 7/7. Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích do nước lũ cuốn. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, vào khoảng 8 giờ ngày 9/7, thi thể của cháu Lý Hải Phong (sinh năm 2009) đã được tìm thấy tại địa bàn xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, cách vị trí tìm thấy thi thể anh Lý Hải Lân (bố cháu Phong) khoảng 1km.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục để bàn giao thi thể cháu Phong cho gia đình tổ chức mai táng.

Trước đó, như tin đã đưa, trong trận mưa diện rộng từ chiều 7/7 đến sáng 8/7, một gia đình gồm bốn người trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên đã bị lũ cuốn trôi. Ba thi thể đã được tìm thấy vào ngày 8/7.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên đã ra Công điện hỏa tốc số 92/CĐ-BCH ngày 9/7 về việc chủ động ứng phó với diễn biến mưa to, lũ, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn.

Theo Công điện trên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió, trong đêm 8/7 đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tại một số địa phương trong tỉnh. Huyện Định Hóa có tổng lượng mưa 117 mm, thị trấn Đu-huyện Phú Lương là 67 mm…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục