Tham mưu bổ sung sách giáo khoa vào mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện vận chuyển

19:45' - 27/08/2021
BNEWS Theo thông tin từ các nhà xuất bản, sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới 2021-2022 cơ bản đã về đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc phân phối sách giáo khoa đến học sinh, phụ huynh kịp cho năm học mới trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, ngày 27/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo địa phương chủ động tham mưu UBND thành phố Thủ Đức, các quận huyện xây dựng phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng để cung ứng sách giáo khoa phù hợp với tình hình thực tế đến học sinh và phụ huynh.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động rà soát lại nhu cầu, số lượng sách giáo khoa thực tế cần cung cấp, thông tin cho địa phương và các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách giáo khoa để thuận tiện phối hợp.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ cuối năm học trước Sở đã yêu cầu các đơn vị trường học thống kê nhu cầu về sách của học sinh, phụ huynh để chuyển cho các nhà xuất bản chuẩn bị sách cho năm học mới.

Theo thông tin từ các nhà xuất bản, sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới 2021-2022 cơ bản đã về đến Thành phố Hồ Chí Minh. Thực tế, so với học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, học sinh Tiểu học sẽ khó khăn hơn nếu không có sách giáo khoa, do đó thành phố đã chỉ đạo thực hiện ưu tiên chuyển sách giáo khoa trước cho học sinh Tiểu học.

Đến nay, có 70% sách dành cho khối Tiểu học đã được chuyển đến các trường. Bên cạnh đó, Sở cũng đã phối hợp với các nhà xuất bản giới thiệu sách giáo khoa điện tử đến tất cả các trường, cơ sở giáo dục và thông tin đến các phụ huynh học sinh sử dụng trong quá trình chờ sách giáo khoa.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tham mưu UBND Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung sách giáo khoa vào danh sách các mặt hàng thiết yếu; qua đó giúp các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách thuận lợi trong việc vận chuyển, đưa sách đến các trường, đến học sinh, phụ huynh trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 26/8, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có công văn giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố tạo điều kiện để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa đến nhà trường, học sinh và phụ huynh kịp thời chuẩn bị cho năm học mới./. 

>>Ưu tiên dạy trực tuyến với các nội dung lí thuyết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục