Tháng 2/2019, Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay

10:49' - 28/02/2019
BNEWS Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 28/2: Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2/2019 ước tính đạt hơn 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng 1/2019.
Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Tháng 2/2019 cũng là tháng Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do nước ta đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.

Tính chung 2 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tăng 5,5%; đường bộ tăng 29,5%; đường biển giảm 40,7%.

Khách du lịch nước ngoài mua đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại phố Tạ Hiện, Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo thống kê, trong 2 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc giảm 1,3% nhưng đây vẫn là thị trường có lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất. Khách đến từ Hàn Quốc tăng 24,6%; Nhật Bản tăng 9,5%; Đài Loan tăng 27,1%; Malaysia tăng 5,3%; Thái Lan tăng 36,9%; Singapore giảm 4,3%.

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách đến từ Liên bang Nga tăng 4%; Vương quốc Anh tăng 6,2%; Pháp tăng 2,7%; Đức tăng 4,6%; Thụy Điển tăng 9,5%; Italy tăng 5,5%; Hà Lan tăng 3%. Khách đến từ châu Mỹ tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ tăng 7%...

Khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá Quốc kỳ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam tại hang Én, tỉnh Quảng Bình. ẢNh: TTXVN phát

Những ngày này, tại Hà Nội đang diễn ra các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Lực lượng truyền thông, báo chí quốc tế lên đến hàng ngàn người đang tập trung tại Thủ đô Hà Nội.

Ngành du lịch nhìn nhận sự kiện là cơ hội “vàng” để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu đến năm châu hình ảnh một điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, con người Việt Nam mến khách, một điểm đến thân thiện, an toàn và vì hòa bình, hữu nghị...

Forbes - Tạp chí kinh doanh uy tín của Hoa Kỳ cũng đã nhận định rằng Việt Nam là một trong 14 điểm đến đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, xứng đáng trở thành điểm đến ưu tiên của du khách toàn cầu trong năm 2019.

Khách du lịch tham quan cổng đá phía Bắc của Thành nhà Hồ (Thanh Hóa). Ảnh: TTXVN

Để khai thác hiệu ứng sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, với điểm nhấn là chủ nhà tổ chức chu đáo Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Đến nay, Triều Tiên vẫn là thị trường rất nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chuẩn bị các buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên để có sự hợp tác, thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại.

Đặc biệt, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-30/3, cơ quan du lịch của Triều Tiên sẽ có đoàn tham dự và tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Triều Tiên đến với đông đảo người dân Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Tặng vé máy bay, phòng khách sạn cho toàn bộ phóng viên

>>Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Bổ sung lộ trình xe buýt du lịch miễn phí cho phóng viên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục