Tháng 3, về với nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam

09:46' - 25/02/2020
BNEWS Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu bạn có thể dậy sớm, ghé thăm địa danh này và đi dọc Eo Gió (Nhơn Lý, Bình Định).
Bãi Trứng (Quy Nhơn) hay bãi tắm Hoàng Hậu nổi tiếng với những khối đá tròn nằm chống chất lên nhau

Là miền đất của nắng, gió và những bãi biển hoang sơ trải dài vô tận, đến Quy Nhơn (Bình Định) vào mùa xuân này bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển bình yên, của làn nước xanh biếc, của những bãi cát vàng trải dài, chẳng khác gì "đảo jeju" của đất Việt.

Tháng 3 là tháng đầu tiên Quy Nhơn bắt đầu bước vào mùa khô, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Không nắng chói gay gắt, không mưa rào thoảng qua, thành phố gây thương nhớ với những buổi sớm tinh mơ dịu mát, những cơn gió lồng lộng thổi vào từ biển và màu nước ánh lên dưới nắng với những gam lục lam kỳ ảo – thứ màu đặc trưng của biển Quy Nhơn.

Di chuyển đến Quy Nhơn

Để đến được Quy Nhơn, từ thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hoả hoặc xe khách. Với những ai muốn tiết kiệm thời gian đi lại để tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi, trải nghiệm của mình thì máy bay vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Vé hạng phổ thông đi Hà Nội – Quy Nhơn vào tháng 3 hàng năm trung bình khoảng 2 triệu/vé khứ hồi, nhưng ở thời điểm này khi giá vé đi lại đang giảm đáng kể, bạn có thể chỉ mất hơn 1 triệu đồng cho một cặp vé tương tự.

Sau khi hạ cánh ở sân bay Phù Cát, bạn có thể đi xe bus của cảng hàng không để di chuyển vào thành phố Quy Nhơn cách đó chỉ khoảng 35 cây số, hoặc gọi taxi với mức giá 300.000 – 400.000 đồng.

Ở đâu tại Quy Nhơn?

FLC Quy Nhơn là một lựa chọn không thể bỏ qua trong phân phúc 5 sao

Ở mức giá vừa túi tiền, các khách sạn bình dân hoặc homestay tại Quy Nhơn cung cấp nhiều lựa chọn khá đa dạng, nhưng một phòng nghỉ tương đối tươm tất gần biển sẽ có giá dao động từ 400.000 – 600.000 đồng.

Nếu muốn chọn lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp, mức giá thấp nhất trung bình từ 2-3 triệu/đêm phòng, nhưng bù lại bạn sẽ có được trải nghiệm khó quên với những căn phòng view biển hút tầm mắt, như thể cách biển chỉ vài bước chân và những khuôn viên phủ đầy cây xanh, đẹp như những ốc đảo thu nhỏ trên miền cát trắng.

Cũng như giá vé máy bay, giá phòng lưu trú tại Quy Nhơn đợt này đang hấp dẫn hơn rất nhiều. FLC Quy Nhơn - quần thể nghỉ dưỡng 5 sao lớn tại đây - vừa giới thiệu gói combo đặc biệt với mức giá khoảng 3 triệu đồng/người cho 2 đêm lưu trú, vé khứ hồi kèm nhiều tiện ích đặc biệt khác.

Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam

Eo Gió được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam

Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Để đến đây, cần đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km đến trung tâm xã Nhơn Lý.

Du khách có thể gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100 m để tới Eo Gió. Hoặc sử dụng tiện ích Shuttle Bus đưa đón theo lịch trình, nếu lưu trú tại FLC Quy Nhơn gần đó.

Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu bạn có thể dậy sớm, ghé thăm địa danh này và đi dọc Eo Gió để tận hưởng khoảnh khắc quả cầu lửa dần ló rạng khỏi chân trời và những vệt sáng hồng kỳ ảo lan toả dập dìu trên sóng nước.

Con đường có tay vịn màu đỏ quanh co và hàng trăm bậc thang ở đây gợi nhắc đến khung cảnh thi vị tại nhiều  vùng đảo của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sau khi ngắm bình minh, bạn có thể dành chút thời gian ghé thăm tịnh xá Ngọc Hòa nằm trên đồi ngay sát Eo Gió. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Quan Thế Âm có hai mặt hướng về hai phía Bắc – Nam.

Vẻ bình yên của bãi biển làng chài Nhơn Lý

Thêm vào đó, bầu không khí thanh tịnh, yên bình nơi đây cũng rất phù hợp để các gia đình đến để cầu an trong những ngày xuân đầu năm.

Làng Chài Nhơn Lý ngay cạnh đó cũng là một điểm đến cần phải ghé thăm. Ngôi làng nhỏ bình yên nằm cạnh một quần thể nghỉ dưỡng lớn, nhưng chiến lược của nhà đầu tư lớn đã tôn trọng giá trị lịch sử, không làm mất đi dáng vẻ cổ kính, giản dị của một làng chài trong lành trong tổng thể một vùng biển đẹp mê hồn như Quy Nhơn.

Tất cả các con đường của làng đều hướng ra biển. Đi qua những khúc quanh san sát và ngắm nhìn những ngôi nhà có cửa sổ và cửa đi sơn màu xanh nổi bật trên tường vôi trắng, mặt biển sẽ hiện ra cuối dốc, nơi ánh mặt trời quanh năm chói chang và ghe tàu, thúng chai của ngư dân đậu san sát. Vịnh biển đẹp như tranh và đây là một trong những bãi cát có tên trong danh sách bảo tồn bãi rùa đẻ.

Cũng nằm trong quần thể du lịch khu Eo Gió – Kỳ Co, bạn có thể thăm vườn thú bán hoang dã ngay gần đó. Đây là thiên đường dành cho trẻ em khi được ngắm nhìn những loại động vật quý hiếm và dạo bước giữa một không gian xanh mát.

Đẹp đến mức ngẩn ngơ

Từ Eo Gió, để đến bãi Kỳ Co, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô chỉ mất tầm 30 – 40 phút, hoặc lái xe dọc đường ven biển xuống phía Nam khoảng 6km.

Đặt chân đến Kỳ Co rồi, bạn sẽ cảm tưởng như đã lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức ngẩn ngơ. Tới nơi đây, bạn có cơ hội hoà mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và tận hưởng kì nghỉ một cách bình yên, chậm rãi.

Nếu trong một buổi sáng bạn đã ghé thăm được cả Eo Gió và Kỳ Co thì sau buổi chiều, bạn có thể chọn Hòn Khô là điểm đến tiếp theo trong buổi chiều xuân của mình.

Hòn Khô chỉ cách Kỳ Co – Eo Gió hơn 15 cây số về phía Nam, bạn có thể tham khảo cung đường sau để đến với địa danh độc đáo này: FLC Quy Nhơn – Quốc lộ 19B – Vịnh Phương Mai – Làng chài Nhơn Hải. Từ đây, bạn sẽ di chuyển ra Hòn Khô bằng thuyền.

Giá mỗi chuyến sẽ dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng cho đoàn từ 5 đến 10 người, và sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng mặc cả của bạn.

Tháp Đôi cổ của người Chăm cũng là một điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của vùng đất xứ Nẫu này

Và tất nhiên, khi đến với Quy Nhơn là đến với những bãi biển xanh cát trắng ngút tầm mắt. Có thể kể đến những bãi biển nổi tiếng như Bãi Trứng (hay còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu, bởi nơi đây từng là khu vực tắm biển dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu lúc sinh thời).

Với cung đường biển uốn lượn đẹp mắt, nước biển xanh trong cùng vô số tảng đá hình bầu dục nằm xếp chồng lên nhau như những quả trứng rất bắt mắt.

Bãi Trứng và Tháp Đôi cổ của người Chăm cũng là những nơi bạn không thể bỏ qua. Vì 2 nơi này nằm khá gần nhau và đều trong thành phố Quy Nhơn nên bạn có thể tranh thủ kết hợp  trong cùng 1 lượt đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục