Tháng 5, số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến chiếm 8,2%

16:57' - 26/05/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác của các hãng hàng không trong nước trong tháng 5/2021. Theo đó, tháng 5, có hơn 1.660 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến...
Theo đó, trong tháng 5, các hãng hàng không Việt Nam đã đảm bảo tỷ lệ các chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 91,8% tương đương với 18.550/20.217 chuyến bay được khai thác trong giai đoạn này. Như vậy, các hãng hàng không Việt Nam có tổng số 1.667 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, chiếm tới 8,2%.

Trong tháng 5/2021, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 20.217 chuyến bay, giảm 15% so với tháng trước, nhưng nếu so với cùng kỳ năm 2020 con số này tăng tới 134,5%.

Cụ thể, trong giai đoạn này, Vietnam Airlines khai thác 7.413 chuyến, Vietjet Air khai thác 7.099 chuyến và Bamboo Airways với 3710 chuyến. Trong khi đó, Pacific Airlines khai thác 1.163 chuyến, Vasco là 494 chuyến và tân binh Vietravel Airlines khai thác 338 chuyến.

Đánh giá vể nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến, Cục Hàng không Việt Nam phân tích bao gồm nhiều yếu tố như thời tiết, kỹ thuật, khai thác, thương mại, tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không và nhiều lý do khác...

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong giai đoạn ngành hàng không thế giới và Việt Nam chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, kết quả khai thác của ngành hàng không Việt Nam vẫn là điểm sáng, đường bay trục Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những đường bay nhộn nhịp hàng đầu thế giới.

Đại diện các hãng hàng không Việt Nam đều khẳng định, việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, hành khách và các nhân viên hàng không cũng như phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của các hãng hàng không. Đặc biệt là đảm bảo mục tiêu kép vừa an toàn chống dịch vừa phát triển kinh tế của Chính phủ.

Trải qua các đợt biến động về dịch bệnh, ngành hàng không không ngừng tăng cường và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa COVID-19 dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Cùng với nỗ lực chung của toàn ngành hàng không, các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng tăng cường các hành động thiết thực để bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách như: phun khử khuẩn tàu bay; cung cấp dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay…

Nhân viên mặt đất, đoàn tiếp viên, tổ bay của các hãng hàng không cũng được trang bị đầy đủ thiết bị phòng chống dịch, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch, di chuyển bằng xe riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục