Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017 có gì mới?
Đồng thời, sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017 cũng chính thức diễn ra và được xem là chương trình khởi động cho Tháng khuyến mại năm nay, với sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân thành phố.
Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm nay kéo dài từ nay đến tháng 12/2017, với hơn 30.000 chương trình khuyến mại trên địa bàn thành phố, thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp và hơn 5.300 hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương kinh doanh, bán buôn trong các lĩnh vực tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ... Các chương trình khuyến mại được triển khai tập trung ở những ngành hàng thiết yếu như: lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện - điện tử, viễn thông, ngân hàng, du lịch, trang trí nội thất... Đặc biệt, nhiều đơn vị tham gia thực hiện phong phú các hình thức khuyến mại, gồm: giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm và dịch vụ... Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2017, còn có những sự kiện đáng chú ý như: Hội chợ khuyến mại; Chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng; Tuyến đường khuyến mại... Riêng Tuần Khuyến mại trực tuyến được tổ chức từ 25/8 đến 1/9/2017 được đánh giá là điểm nhấn cho hoạt động thương mại điện tử trong Tháng Khuyến mại 2017. Cụ thể, website chương trình khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn sẽ tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mại được doanh nghiệp cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa và được Sở Công Thương trực tiếp giám sát nhằm củng cố, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử.Tuần Khuyến mại trực tuyến hội tụ các website thương mại điện tử hàng đầu như: Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada, Hotdeal,... với sản phẩm khuyến mại được chọn lọc, trải rộng từ điện máy (smart tivi, máy lạnh,...), điện thoại di động, thời trang, sản phẩm mẹ và bé đến nhóm dịch vụ như: coupon ẩm thực, du lịch, đi lại và các đơn vị thanh toán trực tuyến như: Payoo, 123pay, Zalopay... cũng sẽ đồng hành cùng chương trình.
Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ nội địa, Sở Công Thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu và tổ chức những hoạt động độc đáo khác trong Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017. Từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Hưởng ứng Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng triển khai đa dạng hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng.Điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” với nhiều hoạt dộng hấp dẫn.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình còn tổ chức chuyến xe hàng Việt mang hơn 20.000 món quà Việt đến với người tiêu dùng ở cả ba miền đất nước từ ngày 27/8 - 12/9/2017 nhằm quảng bá và lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, qua nhiều năm triển khai và thực hiện, chương trình “Tháng khuyến mãi” đã tạo điểm nhấn riêng rất cần thiết cho ngành thương mại bán lẻ, mang tính quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp nội địa.Năm nay, “Tháng khuyến mãi” 2017 và chương trình “Tự hào hàng Việt” sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều điểm mới, không những thiết thực tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng mà hàng hóa còn đảm bảo xuất xứ, chất lượng...
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hơn 30.000 chương trình khuyến mại được triển khai tại Tp. Hồ Chí Minh
15:54' - 16/08/2017
Tháng khuyến mại của Tp. Hồ Chí Minh diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12/2017.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện “Tuần vàng online”: Nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017
18:28' - 09/08/2017
Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức trong tháng 11/2017 thu hút từ 350 – 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).