Thanh Hóa: 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tử vong đều âm tính với SARS-CoV-2

21:24' - 24/02/2021
BNEWS Tối 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đây là các y, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân… từng tiếp xúc gần với trường hợp L.Q.M trong thời gian anh này điều trị tại bệnh viện. 

Ngành chức năng đã khuyến cáo 39 trường hợp này nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, theo dõi sức khỏe liên tục, khi có dấu hiệu khác thường phải báo ngay cho cơ quan y tế.
Ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn khẳng định: Tuy anh L.Q.M đã 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 nhưng thị xã Bỉm Sơn vẫn chỉ đạo ngành Y tế và các đơn vị liên quan nâng cao công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã luôn chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, làm tốt công tác nắm bắt và quản lý nguồn lây. Thị xã đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.
Trước đó, anh L.Q.M, sinh năm 1984 (quê Ninh Thuận), về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn Tết từ ngày 5/2. Theo điều tra dịch tễ, trước khi về quê vợ, anh M. có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (vùng có dịch).

Trong những ngày về quê, L.Q.M có biểu hiện khó thở, ho và chỉ mua thuốc, điều trị tại Trạm Y tế xã Hoạt Giang. Đến ngày 21/2, bệnh nặng hơn, anh M. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và nhập viện.
Bệnh viện đã đưa anh L.Q.M vào ngay khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để điều trị với chẩn đoán: Viêm phổi, đái tháo đường tuýp 2, viêm gan. Ngày 23/2, anh M. có dấu hiệu sốt cao. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X-quang phổi.

Kết quả cho thấy, anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15 giờ ngày 23/2, anh L.Q.M. tử vong. Anh M. được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần và đều có kết quả âm tính.
Tính đến tối 24/2, tỉnh Thanh Hóa đang cách ly 402 trường hợp trở về từ các vùng dịch tại 19 khu cách ly tập trung trong tỉnh, trong đó có 14 trường hợp đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa và các bệnh viện tuyến huyện. Ngoài ra, 6.853 người đang được cách ly tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục