Thanh Hóa cho phép mở dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng

22:05' - 29/04/2020
BNEWS Chiều 29/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó có nội dung cho phép các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh được quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng ở địa phương mình.

Ghi nhận tại khu du lịch biển Sầm Sơn chiều 29/4, dòng phương tiện đổ về Sầm Sơn không đông như mọi năm.

Tại các bãi tắm A, B, C, D đã có hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh đến tắm biển và nghỉ dưỡng. Các khách sạn, nhà nghỉ dọc đường ven biển Hồ Xuân Hương đã mở cửa trở lại đón khách.

Để đảm bảo các điều kiện an toàn trong hoạt động đón khách, UBND thành phố Sầm Sơn đã có nhiều động thái tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân và du khách không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thành phố đã ban hành 18 phương án quản lý dịch vụ du lịch năm 2020.

Hiện Thành phố Sầm Sơn đã tạm dừng cắm chốt kiểm soát tại các tuyến đường 4C, 4B, 4A, Đại  lộ Nam sông Mã và Quốc lộ 47; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đối các cơ sở lưu trú, thực hiện nghiêm việc khai báo đối với tất cả khách du lịch đến thành phố…

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các lực lượng chức năng ở Sầm Sơn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các điểm, khu du lịch.

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn cho biết:

“Thành phố Sầm Sơn sẽ chịu trách nhiệm về việc mở cửa bãi biển để đón du khách. Thành phố đặt quyết tâm thực hiện thật tốt việc giãn cách xã hội và phòng chống dịch, đồng thời tăng cường các lực lượng chức năng để quản lý tại các bãi biển với hy vọng du khách về Sầm Sơn được tắm và nghỉ dưỡng an toàn.”

Cũng trong chiều 29/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã có công văn hướng dẫn đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhằm chủ động thích ứng với giai đoạn phòng, chống dịch lâu dài cùng với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc khôi phục hiệu quả ngành dịch vụ du lịch, tạo tâm lý an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nói riêng và trong giai đoạn dịch bệnh nói chung như hiện nay ngành du lịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với các khu, điểm du lịch sẽ không tổ chức đón khách đến từ các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao hoặc địa phương đang thực hiện cách ly. Thực hiện duy trì giãn cách không quá 20 người trong 1 nhóm tại một thời điểm và giữ khoảng cách tối thiểu từ 1 mét trở lên giữa người với người và 10 mét trở lên đối với các nhóm trong cùng một khu, điểm du lịch.

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cũng yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ công tác kiểm tra giấy tờ tùy thân của du khách.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành phải tìm hiểu, nắm rõ thông tin đoàn khách, rà soát kỹ danh sách khách để đảm bảo không có khách đến từ vùng có dịch hoặc thuộc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh...

Bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: "Trước cơ hội đón khách du lịch quay trở lại, ưu tiên hàng đầu của du lịch Thanh Hóa là sự an toàn của du khách và cộng đồng. Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp, hy vọng Thanh Hoá sẽ đón đợt khách đầu tiên sau thời gian dài đóng cửa một cách an toàn, hiệu quả nhất, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới."

Phần lớn các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón khách trở lại. Tranh thủ thời gian nghỉ dịch, các địa phương có khu, điểm du lịch đã tập trung cải tạo, nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để đón tiếp, hướng dẫn, phục vụ du khách tới tham quan, trong đó đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an ninh trật tự cũng như các tiêu chí an toàn đón khách trong mùa dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục