Thanh Hóa chuyển đổi công năng Bệnh viện phổi thành nơi điều trị bệnh nhân COVID-19

16:07' - 04/04/2020
BNEWS 100/500 giường bệnh của Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa (có địa chỉ tại xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã được chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, từ đầu tháng 4/2020, tỉnh chuyển đổi công năng của Bệnh viện phổi thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, 100/500 giường bệnh của Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa (có địa chỉ tại xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã được chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lý do để tỉnh lựa chọn Bệnh viện Phổi thành nơi tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân nghi mắc và mắc COVID-19 là do bệnh viện đã có kinh nghiệm chữa trị các ca bệnh về đường hô hấp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện nằm ở khu riêng biệt, ít dân cư. Việc tập trung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện sẽ tránh tình trạng lây nhiễm chéo ở các bệnh viện khác.

Thanh Hóa đã cấp kinh phí bổ sung mua sắm các trang thiết bị và điều kiện bảo đảm cho công tác đáp ứng khi có bệnh nhân COVID-19 điều trị tại bệnh viện nói trên, đơn vị này cũng đã bố trí khu ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế trong bệnh viện cũng như bảo đảm giao thông đi lại một chiều, tránh lây nhiễm và bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và thầy thuốc.

Ngành Y tế Thanh Hóa đã có hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển tuyến bệnh nhân nghi mắc hoặc mắc COVID-19 tại về Bệnh viện Phổi Thanh Hó thay cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa như trước.

Các cơ sở y tế chuyển tuyến bệnh nhân phải thông báo, liên hệ với Bệnh viện Phổi trước khi chuyển tuyến để có sự chuẩn bị tiếp nhận người bệnh kịp thời và an toàn, đồng thời báo cáo ngay việc chuyển tuyến bệnh nhân về Sở Y tế qua số điện thoại thường trực phòng chống dịch COVID-19: 0944.943.115 để theo dõi, chỉ đạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục