Thanh Hóa đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài

15:50' - 21/10/2022
BNEWS Trong bối cảnh thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), UBND tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo đó, Thanh Hóa đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng một số khu công nghiệp, đặc biệt là hạ tầng khu công nghiệp trong khu kinh tế Nghi Sơn. Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đặc biệt tỉnh lựa chọn các dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và có tính khả thi cao.

 

Các đơn vị này cũng xây dựng kế hoạch tiếp cận, xúc tiến, giới thiệu với các tập đoàn lớn của châu Âu, nhất là những doanh nghiệp đã, đang hoạt động và có nhu cầu mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch có liên quan khác của địa phương, chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh những bất cập, chồng chéo, chưa thống nhất giữa các loại quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thu hút các dự án đầu tư.

Các đơn vị này cũng rà soát, chuẩn bị các điều kiện về mặt bằng, đất đai, hạ tầng, lao động, năng lượng… để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các dự án đầu tư nước ngoài đang có nhu cầu dịch chuyển địa điểm đầu tư kinh doanh về địa phương.

Cùng với đó là việc, rà soát các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để chuẩn bị quỹ đất sạch, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư nước ngoài; đẩy mạnh nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo ưu thế cạnh tranh thu hút đầu tư trong dài hạn.

Đối với các dự án FDI đang triển khai trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh xử lý các thủ tục về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường và triển khai các dịch vụ hành chính công điện tử cho các nhà đầu tư.

Kết quả hoạt động thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thanh Hóa trong 9 tháng qua chưa đạt được kỳ vọng. Tính đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa mới chỉ thu hút được 5 dự án FDI với số vốn khoảng 45 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục