Thanh Hóa: Sức khỏe của bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đã cơ bản ổn định

15:48' - 28/01/2020
BNEWS Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sức khỏe của bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) bị nghi nhiễm virus corona đã cơ bản ổn định, chỉ sốt nhẹ 37,5 độ C.

Ngày 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý), bác sỹ Hoàng Hữu Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Sức khỏe của bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) đã cơ bản ổn định, chỉ sốt nhẹ 37,5 độ C. Những biểu hiện khác như ho, sốt cao, khó thở... không còn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra xem có bội nhiễm các vi khuẩn khác hay không và kết quả cho thấy các xét nghiệm không có gì bất thường.

Tuy nhiên, do yếu tố dịch tễ, bệnh nhân đã đi qua vùng dịch ở Vũ Hán (Trung Quốc) nên từ khi tiếp nhận bệnh nhân N.T.T vào ngày 24/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng các biện pháp cách ly an toàn tại Khoa nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đồng thời tiến hành phòng hộ cho nhân viên y tế, giám sát đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh.

Ngành Y tế Thanh Hóa chuẩn bị đầy đủ các phương tiện trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, thuốc, dịch truyền, hóa chất sẵn sàng xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra đồng thời thông qua các phương tiện thông tin công cộng, khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp như: hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

Riêng những người Thanh Hóa trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục