Thành Phố Hồ Chí Minh đón đoàn khách quốc tế và nội địa "mở hàng" năm 2019

10:46' - 01/01/2019
BNEWS 6 vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019 đã đến Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Thành phố Frankfurt (Đức) và 6 vị khách nội địa đầu tiên năm 2019 đến từ Đà Nẵng.
 Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Sáng 1/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019.

Theo đó, 6 vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019 đã đến Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Thành phố Frankfurt (Đức) và 6 vị khách nội địa đầu tiên năm 2019 đến thành phố xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ633.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu tiên năm mới 2019, các vị khách được thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam và nhận được các quà tặng từ Ban tổ chức, trong đó có các tour trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Du lịch Tugo tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm 2018 vừa qua, với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp thường xuyên của các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hoạt động tích cực của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có một năm khởi sắc với nhiều hoạt động.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tổ chức nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù kết hợp với việc đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch thành phố thông qua nhiều sự kiện du lịch nổi bật như: Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, Liên hoan Lân – Sư – Rồng Thành phố Hồ Chí Minh…

Sở Du lịch cũng đã triển khai các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các thị trường quốc tế và nội địa có tiềm năng về khách du lịch; quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của thành phố; triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch với giá ưu đãi, đặc biệt là các tour kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến, dịch vụ mua sắm, ăn uống và vận chuyển du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch chú trọng đến việc cải tiến chất lượng dịch vụ ngành du lịch nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch đến với thành phố cũng như tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách du lịch tại thành phố.

Chia sẻ tại buổi lễ đón các du khách “mở hàng” năm 2019, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tiếp nối thành công thành công năm 2018, trong năm 2019, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.

Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch của cả nước nói chung và ngành du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; đầu tư xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của ngành; tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố. Cùng với đó, quan tâm nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách đến thành phố, quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn”.

Năm 2018, khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 36,5 triệu lượt người; trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục