Thành phố mang tên Bác rộn ràng vào xuân

22:34' - 27/01/2017
BNEWS Càng đến gần thời khắc đón giao thừa, dòng người tập trung về khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách, Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017 ở Công viên Tao Đàn ( Quận 1)... ngày càng đông.
 Người dân TP. Hồ Chí Minh hâ hoan chào đón xuân mới. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Trong tiết trời se lạnh lâu lắm rồi mới có, chiều 30 Tết (ngày 27/1), đông đảo người dân Thành phố mang tên Bác chuẩn bị chào đón năm con Gà rộn ràng tại các điểm vui chơi ở trung tâm thành phố để cùng chứng kiến hoạt động chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đã trở thành hình ảnh quen thuộc, từ chiều 30 Tết, các tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai, Hàm Nghi, khu vực trước Chợ Bến Thành... đã trở thành điểm thu hút đông đảo người dân đến vui xuân. Khoác lên mình “bộ cánh mới”, các tuyến đường trang hoàng đèn hoa lung linh, rực rỡ, nét Xuân phơi phới rạng ngời trên gương mặt mọi người.

Hòa trong dòng người đón giao thừa, vui Tết, gia đình anh Võ Trọng Thanh (quận Gò Vấp) chia sẻ: Tuy năm nay không có bắn pháo hoa nhưng gia đình vẫn quyết định cúng gia tiên vào buổi trưa, dành thời gian buổi chiều để đi tham quan đường hoa, Hội hoa Xuân và đón giao thừa tại khu vực trung tâm thành phố để cảm nhận được sự nhộn nhịp, vui tươi.

Do Tết năm nay không bắn pháo hoa, các sân khấu nghệ thuật chào đón năm mới 2017 của thành phố cũng có chủ trương dời về biểu diễn tại các quận, huyện nên Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành tâm điểm người dân vui Tết tại khu trung tâm, đặc biệt là đêm giao thừa.

Cùng với đó, ngành văn hoá thành phố đã tổ chức nhiều sân khấu ở các quận huyện, nhất là khu vực ngoại thành để phục vụ nhân dân ở các khu vực này được đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Càng đến gần thời khắc đón giao thừa, dòng người tập trung về khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách, Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017 ở Công viên Tao Đàn ( Quận 1)... ngày càng đông.

Hàng ngàn người dân với những trang phục đẹp nhất đã tụ tập để chụp hình lưu niệm với nhiều khung cảnh rực rỡ, nhiều sắc màu của các loại hoa đào, mai, lan... đặc biệt là quần thể tạo hình gia đình gà. Ai ai cũng rạng ngời, nhiều cảm xúc hân hoan chào đón năm mới.

Cùng với niềm vui chung của người dân, năm Bính Thân 2016 vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm tới. Tổng sản phẩm nội địa (GRDP) của thành phố đạt 8,05%, hoàn thành kế hoạch năm 2016 và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây.

Năm qua, Thành phố cũng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động hơn 100 công trình, dự án phục vụ người dân. Đặc biệt, trong những ngày cuối cùng của năm Bính Thân, Thành phố đã đạt mục tiêu cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân sau nhiều năm đặt ra mục tiêu này.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả này tạo tiền đề quan trọng để thành phố phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu (GRDP) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 (GRDP đạt từ 8 - 8,5%).

Hướng đến chào đón năm Đinh Dậu 2017, Thành phố chọn chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” để tổ chức các hoạt động vui xuân cho người dân thành phố, đồng thời thể hiện hình ảnh một Thành phố năng động, hiện đại và đầy nghĩa tình; luôn yêu chuộng hòa bình, với thông điệp, khát vọng của nhân dân Thành phố quyết cùng cả nước, vì cả nước bứt phá, đi đầu trong đổi mới và phát triển.

Chia sẻ về chủ đề này, anh Đỗ Hồng Thanh, giám đốc một công ty khởi nghiệp trong lĩnh công nghệ thông tin ở quận 1, cho biết: Năm qua, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành của từ Chính phủ đến lãnh đạo các cấp.

Đối với thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố đã có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ hiệu quả. Hy vọng năm mới, thành phố có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hiệu quả.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Từ năm 2017, thành phố sẽ tập trung nâng cao hiệu quả các chủ trương, chính sách hỗ trợ đã ban hành; quyết tâm đến năm 2020 đạt 500.000 doanh nghiệp, trong đó năm 2017 phát triển mới 50.000 doanh nghiệp, đây sẽ là nguồn lực rất lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Thành phố mang tên Bác đang vào Xuân, bước vào năm mới 2017 với sự chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên, xứng đáng với vai trò, động lực kinh tế quan trọng của cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục