Thành phố New York (Mỹ) sẽ mở cửa trở lại các trường học vào tháng 9

07:48' - 09/07/2020
BNEWS Các trường học trong thành phố New York thuộc bang New York của Mỹ sẽ mở cửa trở lại trong năm học mới vào tháng 9 tới, với mô hình “học tập kết hợp”.

 

Thị trưởng thành phố New York thuộc bang New York của Mỹ, ông Bill de Blasio ngày 8/7 cho biết các trường học trong thành phố này sẽ mở cửa trở lại trong năm học mới vào tháng 9 tới, với mô hình “học tập kết hợp”.

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn lời ông Bill de Blasio cho biết, hầu hết học sinh ở thành phố này sẽ tham dự các lớp học trực tiếp 2 hoặc 3 ngày/tuần, tùy thuộc vào từng tuần lễ và những ngày khác trong tuần sẽ học trực tuyến.

Những học sinh trở lại trường sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, kết hợp với việc bố trí các địa điểm rửa tay và sử dụng cách thức vệ sinh mới. Đối với các gia đình chưa yên tâm cho con trở lại trường học có thể chọn cho con mình cách học từ xa.

Tuy nhiên, những gia đình này vẫn có cơ hội lựa chọn cho con trở lại trường học khi nào muốn, trên cơ sở rà soát hàng quý.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ cắt ngân sách liên bang dành cho các trường học không mở cửa trở lại cho học sinh đến học trực tiếp trong mùa Thu tới, đồng thời chỉ trích Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) quá cứng nhắc với các hướng dẫn về việc mở lại trường học.

Hệ thống trường công lập của thành phố New York lớn nhất nước Mỹ, với hơn 1 triệu học sinh. Các trường học tại thành phố này đã đóng cửa vào tháng 3 vừa qua, như là một phần của các nỗ lực sâu rộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Tuần trước, ông Bill de Blasio cho biết kết quả một cuộc khảo sát của Sở Giáo dục New York cho thấy 75% gia đình trong thành phố muốn con họ trở lại trường học.

Trước đó, Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết ông sẽ quyết định liệu các trường học có mở cửa trở lại vào năm học tới hay không. Trong khi đó, ông Bill de Blasio cho biết thành phố New York sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền bang trong việc từng bước mở cửa trở lại./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục