Thành phố New York ngập lụt trên diện rộng do ảnh hưởng của bão Elsa

15:47' - 09/07/2021
BNEWS Do ảnh hưởng của bão Elsa, thành phố New York ngày 8/7 đã hứng chịu những trận mưa như trút nước, gây ngập lụt trên diện rộng ảnh hưởng đến hoạt động giao thông đường sắt và đường bộ của thành phố.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ, nhiều khu vực của thành phố New York và khu vực lân cận đã ghi nhận lượng nước mưa khoảng từ 50mm đến 100mm. Nhiều tuyến đường giao thông trong thành phố New York hoàn toàn bị phong tỏa, nhiều ga tàu bị ngập trong nước.

NWS cảnh báo tình trạng ngập lụt trên diện rộng sẽ còn kéo dài đến sáng 9/7 (giờ Mỹ) khi bão Elsa mang theo mưa to và gió lớn quét qua thành phố này.

Mặc dù chính quyền thành phố New York đã nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng để bảo vệ thành phố này khỏi nguy cơ ngập lụt từ sau siêu bão Sandy hồi năm 2012 cướp đi sinh mạng của 44 người và khiến trung tâm kinh tế của nước Mỹ này rơi vào trạng thái tê liệt, New York vẫn dễ bị ngập lụt.

Theo giới chuyên môn, đây sẽ là vấn nạn thường xuyên xảy ra tại thành phố này do tình trạng biến đổi khí hậu.

Trước đó khi đổ bộ vào bang Florida, Mỹ ngày 7/7, bão Elsa đã tàn phá nặng nề một loạt quốc gia ở khu vực Caribe, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gây mất điện, nước ở nhiều nơi.

Tại Florida, bão Elsa kéo theo mưa to và gió lớn đã khiến 1 người thiệt mạng.

Hiện sức gió vùng gần tâm bão Elsa mạnh 85km/h, gây mưa lớn tại nhiều địa phương của bang North Carolina và Virginia.

Dự báo tối 8/7 (giờ Mỹ), bão Elsa sẽ tiến sát các bang ở khu vực Bắc Mỹ và di chuyển hướng về phía Đông Bắc nước Mỹ trong ngày 9/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục